• 29 April 2024 16:38

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“แรมโบ้” จี้ “หญิงหน่อย” หยุดขี้โม้อวดเก่ง ช่วยกลับไปดูผลงานรัฐบาลสมัยยิ่งลักษณ์ พรรคเพื่อไทยน้ำมันแตะเกือบลิตรละ 50 บาท มิใช่หรือ ยืนยันนายกฯ ทำทุกอย่างช่วยประชาชนเดือดร้อนอย่างเต็มที่เพื่อปัญหาลดดความเดือดร้อนประชาชน

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊ก รัฐบาลควร “ยกเลิกการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล” เป็นเวลา 2 ปี ซึ่งจะทำให้สามารถลดราคาน้ำมันได้ทันทีถึง 6 บาทต่อลิตร โดยระบุว่าก่อนหน้านี้กรมสรรพสามิตได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าราคาน้ำมันแพงนั้น ไม่ได้เกิดจากเรื่องของการจัดเก็บภาษี แต่มาจากราคาน้ำมันดิบโลกที่แพงขึ้น ในขณะที่โครงสร้างภาษีน้ำมันเป็นการเก็บในอัตราแบบตายตัวที่เก็บตามปริมาณ คิดตามจำนวนลิตรไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาน้ำมัน แม้ว่าจะราคาแพงขึ้นหรือจะถูกลงอัตราการจัดเก็บภาษีน้ำมันก็เท่าเดิม

ทั้งนี้นายกฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจในการที่จะแก้ปัญหาให้กับประชาชนและจะดูแลอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ ซึ่งขณะนี้กำลังพยายามตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร และการกู้เงินภายใต้กรอบ พ.ร.บ.กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ก็เพื่อตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ไม่ให้เกิน 30 บาท/ลิตร เพื่อลดผลกระทบต่อค่าครองชีพประชาชน ในช่วงที่สถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกยังคงมีแนวโน้มผันผวน

นายเสกสกล ยังอยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ เข้าใจการทำงานของนายกฯ และรัฐบาลที่จะทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทุกเรื่อง ขณะเดียวกันนายกฯ ยังได้ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลค่าครองชีพของประชาชนในช่วงนี้ โดยอย่านำทุกประเด็นมากล่าวโจมตีนายกฯ และรัฐบาลเพื่อประโยชน์ตัวเอง

ในปี พ.ศ. 2557 ในปลายยุครัฐบาล “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ไทยเผชิญกับวิกฤติราคาน้ำมันอีกครั้ง ราคาน้ำมันดีเซล 29.99 บาทต่อลิตร และราคาน้ำมันเบนซินแตะราคาสูงสุดที่ 49.15 บาทต่อลิตร นับว่าเป็นราคาที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์

“อย่าอวดเก่งได้ไหม ในสมัยรัฐบาลเพื่อไทยน้ำมันเคยแตะขึ้นไปถึงเกือบลิตรละ 50 บาท ตามข้อมูล ลืมแล้วหรือ ประชาชนก็เดือดร้อนกันไปทั่ว ไม่หัดมองย้อนอดีตดูผลงานตัวเองบ้าง อย่าว่าแต่คนอื่นเขาแต่อิเหนาเป็นเองเลยดีกว่า ละอายใจแทนคุณหญิงสุดารัตน์ที่สุด”

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#แรมโบ้ #เสกสกลอัตถาวงศ์ #สุดารัตน์เกยุราพันธุ์ #พรรคไทยสร้างไทย

#พรรคเพื่อไทย #น้ำมันแพง

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial