• 27 April 2024 16:37

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!

Bytheowneroftheflows

Jul 1, 2023

วันที่ 30 มิถุนายน 2566 จากกรณีการหารือพรรคเพื่อไทย กับพรรคก้าวไกล ในเรื่องตำแหน่งประธานรัฐสภา มีกระแสออกมาว่าได้ข้อยุติแล้ว โดยพรรคก้าวไกลจะได้ตำแหน่งประธานรัฐสภาฯ ส่วนพรรคเพื่อไทย จะได้ตำแหน่งรองประธานรัฐสภา 2 ตำแหน่ง บนเงื่อนไขที่ว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล แต่เพียงคนเดียว และในการเสนอชื่อเพื่อโหวตการเป็นนายกรัฐมนตรี ในสภาผู้แทนราษฎร มีการเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่สามารถฝ่าด้าน สว. 250 เสียงได้ จนมีความพยายามอย่างที่สุดก็ไม่สามารถได้รับความไว้วางใจจากจำนวน สว.ที่จะให้ผ่านการยกมือจนครบได้ 376เสียง จนต้องให้พรรคเพื่อไทย เป็นผู้เสนอชื่อและเป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาลแทนพรรคก้าวไกล แต่พรรคก้าวไกลก็ไม่ได้แยกตัวไปอยู่ฝ่ายค้านแต่อย่างใด จะยังอยู่เป็นพรรคร่วมฝ่ายประธิปไตยกับพรรคเพื่อไทยด้วยกันต่อไป

ล่าสุด นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์ข้อความ ผ่านแฟสบุ๊คของตนเองว่า ถ้าเพื่อไทย ยอมยกตำแหน่งประธานรัฐสภา ให้พรรคก้าวไกล ตนเองนั้นจะยอมโกนหัวตัวเองเลยทีเดียว ย้ำก้าวไกลไม่มีวันได้ตำแหน่งประธานรัฐสภาฯ เพราะไม่มีใครเอาด้วย

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่
บรรยากาศหาเสียง ลำลูกกา สส.เขต6ปทุมธานีเกือบทุกพรรคหาเสียงกันคึกคัก “เคภัทรพล “ว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ พบผู้บาดเจ็บลื่นล้มในงานวันสตรีสากลรีบช่วยเหลือปฐมพยาบาลด่วน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial