• 27 April 2024 14:54

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

นักกีฬาเรือใบเยาวชนประเภทเรือออพติมิสท์กว่า 65 คนจาก 8 ชาติร่วมชิงชัย เรือใบเยาวชน ออพติมิสต์ ประจำปี 2564 “เอเชียน แอนด์ โอเชียนเนียน แชมเปี้ยนชิพ 2021” ที่พัทยา ส่วนไทยส่งนักกึฬาลงแข่งขัน 22 คน

การแข่งขันเรือใบเยาวชน ออพติมิสต์ ประจำปี 2564 “เอเชียน แอนด์ โอเชียนเนียน แชมเปี้ยนชิพ 2021” เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ @เซ็นทรัล เวิลด์ ชั้น 23 ห้องเอ็ม 1-2 ได้มีพิธีเปิดการแข่งขัน โดยมี พลเรือโท ชาติชาย ทองสะอาด ผู้ช่วยเลขาธิการ สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ร่วมด้วยนางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย, พลเรือตรี บงกช ขยันการ ประธานหมวดเรือใบออพติมิสต์ไทย หรือ โธด้า  และ ดร.ธนศักดิ์ วหาวิศาล ที่ปรึกษาบริหาร บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด “Idemitsu” (อิเดมิตสึ) ร่วมงาน ซึ่งเป็นการทำพิธีเปิดผ่านวีดีทัศน์ โดยมีนักกีฬาร่วมงานที่สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ บริเวณชายทะเลเขาพระตำหนัก พัทยาใต้   

สำหรับการแข่งขันเรือใบเยาวชน ออพติมิสต์ ประจำปี 2564 “เอเชียน แอนด์ โอเชียนเนียน แชมเปี้ยนชิพ 2021” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-12 พฤศจิกายน 2564 ที่สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ บริเวณชายทะเลเขาพระตำหนัก พัทยาใต้ โดยมีนักกีฬาเรือใบเยาวชนประเภทเรือออพติมิสท์กว่า 65 คนจาก 8 ชาติร่วมชิงชัย ส่วนไทยส่งนักกึฬาลงแข่งขัน 22 คน

พลเรือตรี บงกช ขยันการ ประธานหมวดเรือใบออพติมิสต์ไทย สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า สำหรับรายการนี้ มี นักกีฬาเรือใบเยาวชนประเภทเรือออพติมิสต์กว่า 65 คนจาก 8 ประเทศ เข้าแข่งขัน โดยทุกชาติพร้อมลงแข่งในรายการ “เอเชียน แอนด์ โอเชียนเนียน แชมเปี้ยนชิพ 2021” ที่สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ บริเวณชายทะเลเขาพระตำหนัก พัทยาใต้ ระหว่างวันที่ 7 – 12 พฤศจิกายน 2564

“ทางสมาพันธ์เรือใบออพติมิสต์นานาชาติ (IODA) ได้เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันในปีนี้ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งถือว่าเป็นรายการแข่งเรือใบนานาชาติรายการแรกในประเทศไทย โดยสโมสรราชวรุณฯ ในฐานะตัวแทนประเทศไทย ได้เตรียมสถานที่และการบริหารจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการการจัดการระบบปิด Organization Quarantine (OQ) ของกระทรวงสาธารณสุขโดยเคร่งครัด”

“ก่อนเริ่มการแข่งขัน นักกีฬาจากหลายประเทศเริ่มทยอยเดินทางเข้าพื้นที่แข่งขันเพื่อลงทะเบียนและฝึกซ้อมในสนามแข่งจริง หน้าเขาพระตำหนัก พัทยาใต้ ซึ่งเคยเป็นสนามแข่งเรือนานาชาติมาแล้วหลายรายการตั้งแต่ปี 2521”

“สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีทีมเยาวชนไทย 22 คน จากหลายสโมสร จะเข้าร่วมชิงความเป็นหนึ่งของเอเชียและโพ้นทะเล “เอเชียโอเชียเนีย” (Asia&Oceania)”

นายเควิน วิทช์คราฟท์ ประธานสมาพันธ์เรือใบออพติมิสต์นานาชาติ กล่าวว่า “ผมรู้สึกภาคภูมิใจที่ประเทศไทยได้รับการคัดเลือกให้เป็นสนามแข่งในปีนี้ ซึ่งถือว่าเป็นงานที่ท้าทายภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบากทั่วโลก นับเป็นโอกาสดีที่นักกีฬาจากประเทศไทยจะได้ประลองฝีมือกับนักกีฬาชั้นนำจากหลายประเทศ เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่มีค่ายิ่ง”

“การแข่งขัน “เอเชียน แอนด์ โอเชียนเนียน แชมเปี้ยนชิพ 2021” ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดชลบุรี โดยมี บริษัท อพอลโล ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลัก”

สำหรับโปรแกรมแข่งขัน มีดังนี้ วันที่ 8, 9, 11, 12 พ.ย. แข่งขันประเภทบุคคล วันที่ 10, 11, 12 พ.ย. แข่งขันประเภททีม

#TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#เรือใบเยาวชน #ออพติมิสต์ #เอเชียนแอนด์โอเชียนเนียนแชมเปี้ยนชิพ2021

#พัทยา #กีฬา #การแข่งขันเรือใบเยาวชนออพติมิสต์ประจำปี2564

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial