• 28 April 2024 13:24

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

แฟมิลี่ “โทนี่ วู้ดซัม” “นายแม่” ไม่รับ ถึงคิว”รุ่นลูก” แต่ไม่ใช่ “คุณชายโอ๊ค”

Bytheowneroftheflows

Oct 20, 2021

ลีลาของ”ทักษิณ ชินวัตร” นับว่าไม่ธรรมดา แม้ตัวไกลแต่ใจยังถวิลหาการเมืองไม่ขาดสาย  จึงไม่แปลกที่ใครหลายคนในเพื่อไทยต้องสายตรงและอ้างคำสั่งนายใหญ่ดูไบ หรือนายหญิงจันทร์ส่องหล้าหากต้องการสิ่งประสงค์ให้บรรลุ

จะเรียกว่า ตีปิ๊บแต่หัววัน แคมเปญ “พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” ด้วยพื้นหลังสีแดงสด ที่พรรคเพื่อไทยได้เปิดตัวเป็น “ธีมหลัก” ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเพื่อไทย ที่จะมีขึ้นที่ จ.ขอนแก่น ในวันที่ 28 ต.ค. 64 นี้

โดยแกนนำ ส.ส. และสมาชิกพรรคต่างพร้อมใจกันเปลี่ยนภาพปกบัญชีสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ เพื่อรับกับธีมการประชุมใหญ่พรรคในปลายเดือนนี้อย่างพร้อมเพรียง และก็เชื่อว่า จะใช้เป็น “ธีม” ในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไปของพรรคเพื่อไทย โดยหากสังเกตคำว่า “พรุ่งนี้เพื่อไทย” ที่เขียนเป็นลายมือ ก็เป็นลายมือคุ้นตาของ “นายห้างดูไบ” ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯหนีคดี ที่รู้กันว่าเป็น “เถ้าแก่ใหญ่” ของพรรคเพื่อไทยนั่นเอง บวกกับระยะหลังที่ “บิ๊กเพื่อไทย” ในคราบ “กลุ่มแคร์” ก็เอาชื่อ “ทักษิณ” มาแห่เรียกคะแนน จัดรายการให้ “โทนี่ วู้ดซัม” ออกมาจ้อรายสัปดาห์

กลับมาเหมือนสมัย “ไทยรักไทย” หรือสมัย “เพื่อไทย” ที่ใช้มอตโต้ “ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ” อีกครั้ง สารภาพสิ้นว่า ที่เคยท่องคาถาว่า “ทักษิณ” ต้องการสร้างพรรคเพื่อไทย เป็นสถาบันการเมืองให้พ้นข้อหา “บริษัท ชินวัตร จำกัด” ก็เป็นแค่ “ปั้นน้ำเป็นตัว” สะท้อนว่า พรรคเพื่อไทยก็ยังเป็นกิจการในครอบครัวชินวัตรเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน

ปัญหาคือ พรรคเพื่อไทยวันนี้ยังเหมือน “ผีหัวขาด” แม้มีชื่อ “เฮียพงษ์” สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ แปะอยู่เป็นหัวหน้าพรรคและผู้นำฝ่ายค้านในสภาก็จริง แต่ด้วยวัยเลข 8 นำหน้า ติดปัญหาเรื่อง “ความสด” ทำให้ดันไปถึงขั้นแคนดิเดตนายกฯ ลำบาก รอบนี้ “เฮียพงษ์” ก็เหมือนเป็น “ผู้นำขัดตาทัพ” ไปพลาง แบบที่ลูกพรรคมองข้ามหัวไปมา รอแค่ “เถ้าแก่” เคาะ “นอมินี” คนใหม่มาเสียบยอดเท่านั้น

รู้กันดีว่าสเปก “เถ้าแก่ดูไบ” ไม่พ้นต้องเป็น “เลือดแท้” ตัวเลือกจึงมีไม่มาก ที่พอไปวัดไปวาได้ ก็มี “เขยพงศ์” ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ สามีของ “มาดามเอม” พินทองทา ชินวัตร ที่วันนี้นับว่าเป็น “คนในตระกูล” วางใจให้ดูแลธุรกิจแบบเต็มตัว ทว่า ติดปัญหาอยู่นิดเดียว ที่ภรรยาสุดที่รักแตะเบรกไว้ เพราะไม่อยากให้อนาคตลงเอยเหมือน “พ่อษิณ-อาปู”

ยังมีการพูดไปถึง “เสี่ยนิด” เศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คนดัง ที่จู่ๆ ขนาด “สื่อบางค่าย” เชียร์สุดลิ่ม อยากให้มานำทัพเพื่อไทย จับชื่อไปทำโพลสำรวจความนิยมคู่กับ “เขยพงศ์” ว่าใครเหมาะเป็นแคนดิเดตนายกฯของ “ค่ายเพื่อไทย” คะแนนออกมา “เสี่ยนิด” ที่ชื่อติดตลาดกว่า ทิ้งห่างเป็นเท่าตัว และเป็นที่น่าสังเกตว่า “เสี่ยนิด” ดูจะมีใจให้ไม่น้อย ร่วมแชร์ทวิตเตอร์ของ “เสี่ยอ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรื่องการประชุม ธีมพรรคเพื่อไทย พร้อมทวีตข้อความระบุว่า “สโลแกนใหม่ ก็ล้ำเหนือคู่แข่ง…รูปตัวอักษรทันสมัยโดนใจคนรุ่นใหม่ บ่งบอกถึงความเป็นไทย”

ถึงโปรไฟล์ “เสี่ยนิด” จะหนาเตอะ ชื่อเสียงพอขายได้ สำคัญที่ “น้องปู” ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เชียร์สุดลิ่ม แต่ก็ติดเงื่อนไขเดิมๆ ตรงที่ว่า “นายใหญ่” น่าจะอยากได้คนที่มีดีเอ็นเอ เดียวกันมากกว่า

แม้ว่าล่าสุด มีคลิปหลุดในงานเลี้ยง ส.ส.เพื่อไทย เมื่อไม่นานมานี้ มี “ทักษิณ” วิดีโอคอล เข้ามาพูดคุยด้วย ไฮไลต์อยู่ที่ช่วงที่ “เฮียเกรียง” เกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรค ขาใหญ่เมืองอุบลฯ แม่ทัพภาคอีสาน ชงหวานเจี๊ยบให้ “นายหญิงใหญ่” คุณหญิงพจมาน ชินวัตร อดีตภริยานายทักษิณ มานำทัพสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

ทั้งที่ “เฮียพงษ์” สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็นั่งหัวโด่ อยู่ในงานด้วย ได้ยินดังนั้น “ทักษิณ” กลับไม่ปฏิเสธ แต่ตอบแบบแบ่งรับแบ่งสู้ ว่า “อดีตภริยา” ไม่ถนัดปราศรัย ไม่ชอบพูดกับคนเยอะๆ ว่ากันว่า ที่ ส.ส.เชียร์ให้ “นายหญิง” มานำทัพ ก็หวังว่า จะต่อตรง “ท่อน้ำเลี้ยง” ไม่กระปริบกระปรอย จนแห้งแล้งอดอยากเหมือนหลายปีที่ผ่านมาแต่ดูใจ “ทักษิณ” แล้วคงยากที่จะปล่อย “อดีตเมีย” มาลุยด้วยตัวเอง

งานนี้ถ้า “นายแม่” ไม่รับ อาจต้องถึงคิว “รุ่นลูก” แต่ลูกคนที่ว่าคงไม่ใช่ “คุณชายโอ๊ค”เทพบุตรตาขวางโลก ที่แม้จะมีบทบาททางการเมืองมาตลอด ทว่าชอบอยู่เบื้องหลังมากกว่าโอกาสจึงหล่นไปถึง “คุณแม่อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคนสุดท้องของ “พ่อษิณ-แม่อ้อ” ที่ปกติก็อินการเมืองจัดอยู่เป็นทุน ไม่ได้ว่ากันเล่นๆ แว่วว่าคุยกันวงในว่า ถ้าส่ง “มาดามอุ๊งอิ๊ง” ลุยการเมือง ถือธงนำพรรคเพื่อไทย มีข้อดีที่หาเสียงง่าย ด้วยความที่มีหน้าตาละม้ายคล้าย “เฮียโทนี่” อย่างกับแกะ “คนตระกูลชินวัตร” เชื่อกันว่า “ติ่งทักษิณ” จะกรี๊ดกร๊าดยิ่งกว่าสมัย “อาปู” ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอีก

————————————————–

ติดตามบทวิเคราะห์การเมืองเข้มข้น..ความจริง..ชัดเจนใน The FLOWs ข่าวสาร

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#ทักษิณชินวัตร

#โทนี่วู้ดซัม #ตระกูลชินวัตร

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial