• 27 April 2024 05:22

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ปฏิเสธไม่ได้ 1 ในแคนดิแดต ชิงผู้ว่า กทม.ในนั้นมีชื่ออดีต ผบ.ตร. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ลุยเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เต็มที่ เปิดตัว ป.ที่4 ประเทศนี้ ไม่ได้มีแค่ “3ป.”

เพจจักรทิพย์ คนทำงานมีผู้ติดตามกว่าสองแสนคน เนื้อหาภายในเพจ เป็นคำอธิบายตัวตนแลผลงานของอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ที่ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะผลงานด้านการปราบปรามที่มีชื่อเสียง อย่างกรณีคลี่คลายคดีวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ เมื่อปี 2561 แต่ผลงานที่ภาคภูมิใจคือ การคลี่คลาย คดีวางระเบิด18 จุด ทั่วกรุงเทพฯ เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2562 ผลชี้ชัดว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ถือเป็นสายปราบปรามสายลุย ไม่ทิ้งลูกน้อง ลายปักหลังเสื้อแจ็คเก็ต เป็นประจักษ์พยานถึงการทำงานแบบถึงลูกถึงคนที่โคราช

หากจำกันได้ทีมงานของพลเอกจักทิพย์ แต่ละเขตหน้าตาคุ้น ๆ ย้อนกลับไปเมื่อการเลือกตั้ง ส.ส.ปี 62 ก็จะถึงบางอ้อมีอดีตผู้มสมัคร  ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ เข้ามาร่วมงานอย่างคับคั่ง ในเกือบทุกเขต ระยะหลังลงพื้นที่แบบถี่ ๆ ทั่วกรุงเทพฯ แม้ไม่เปิดตัวในนามพรรคพลังประชารัฐ แต่ถ้าดูจากทีมงาน  สีและรูปแบบเสื้อ ก็ไม่ยากที่จะปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกัน

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คนเมืองตั้งตารอแบบจดจ้องไม่กระพริบตา ที่เปิดตัวในขณะนี้ มีสองฝ่าย ฝั่งประชาธิปไตยชู ชัชชาติ สิทธิพันธ์ แต่ถ้ามองฝั่งรัฐบาลก็ตั้งพล.ต.อ.จักรทิพย์   แต่ล่าสุด ที่มาแรกตามผลสำรวจยังยกให้รัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี การันตีอยู่ในตัวเลือกลำดับแรก ว่ากันว่า ตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คือเสียงสะท้อนถึงการเมืองระดับประเทศว่า ใครจะเข้าการเมืองระดับชาติประเทศ นอกจากจะมีเขตเลือกตั้งมากที่สุด

การเมืองระดับชาติอยู่ในกำมือของ 3 ป. เรื่องนี้มีประจักษ์พยาน จากการบริหารประเทศมาแล้วสามปี และมีเค้าโครงว่า ถ้าไม่อยู่จนครบวาระก็น่าจะใกล้เคียง ความพยายามจัดฐานการเลือกตั้งครั้งหน้า ผลการเลือกตั้ง นายกฯ อบต.ปลายเดือนพฤศจิกา จะเป็นดัชนีชี้วัด  หากประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ประเทศไทยจะไม่ได้มีแค่ 3 ป. อีกต่อไป เพราะจะมีบิ๊กแป๊ะ เป็นป.ที่ 4  เบ่งบารมีจากแวดวงสีกากี สู่แวดวงทางการเมืองเต็มตัวและผ่านด่านหินไปได้ หรือไม่ ต้องติดตามกันยาว ๆ

————————————————-

ติดตามบทวิเคราะห์การเมืองเข้มข้น..ความจริง..ชัดเจนใน The FLOWs ข่าวสาร

#การเมือง #การเมืองก๋ากั่น

#TheFLOWsข่าวสาร

#บิ๊กตู่ #บิ๊กป้อม

#บิ๊กป๊อก #บิ๊กแปะ #ผู้ว่ากทม.

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial