• 29 March 2024 19:20

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ไม่เมื่อย ไม่เหนื่อย ไม่อาย !? 8 ปี เท่ากับ 2,920 ขย่ม “บิ๊กตู่” ยิ่งถูกด่า ยิ่งเด่น

Bytheowneroftheflows

Oct 9, 2021

ไม่เมื่อย ไม่เหนื่อย ไม่อาย !?

8 ปี เท่ากับ 2,920 ขย่ม “บิ๊กตู่”  ยิ่งถูกด่า ยิ่งเด่น

คงจะหมดท่าสิ้นฤทธิ์กันแล้วจริง ๆ การเมืองฝ่ายค้าน สารพัดวิชามารที่มีทั้งในระบบ-นอกระบบ งัดมาใช้จนหมดเกลี้่ยง แต่ก็ล้มประยุทธ์ไม่ลงซักที ยิ่งด่า ยิ่งขัดแข้ง-ขัดขา ยิ่งเพิ่มตบะบารมีให้นายกฯ

จนถึงวันนี้ บอกตรง ๆ ไม่รู้จะชมฝ่ายไหนดี จะชมฝ่ายประยุทธ์ ว่าเป็นนายกฯ 8 ปี โครงสร้างพื้นฐานคมนาคม  เศรษฐกิจนวัตกรรมทั้งด้านเกษตรและอุตสาหกรรมก้าวหน้า คนเฒ่าคนแก่ คนท้อง คนยากคนจน คนพิการ ได้รับการดูแล “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” นายกฯ จัดให้!

หรือจะชมเพื่อไทยสร้างประวัติศาสตร์ฝ่ายค้าน 8 ปี ใช้แค้น “ไล่นายกฯ” ทั้งในสภา-ในถนน ได้ทุกสมัยประชุม แล้วก็ “หน้าแหก” ไปเองทุกสมัยประชุมไม่แค่นั้น ยังขยันกว่าฝ่ายค้านใด ๆ ในโลก 8 ปี เท่ากับ 2,920 วัน สรรประเด็น “ด่านายกฯ” ได้มันทุกวันไป ไม่เมื่อย ไม่เหนื่อย ไม่อายใจ  และไม่คิดกระทั่งจะชะโงกดูเงาตัวเองในกระถางล้างเท้าอีกด้วย

ในเมื่อ “เอตทัคคะ” กันคนละด้านอย่างนี้ จะชมใครฝ่ายเดียว จะเป็นการลำเอียง ก็ต้องอธิบายสรรพคุณแต่ละฝ่ายให้พิจารณากันเองตามเนื้อผ้าแต่ก็คง “หมดท่า” แล้วจริง ๆ นั่นแหละ ไม่งั้น โฆษกเพื่้อไทย คงไม่โพสต์ด่านายกฯ ด้วยประเด็นเหล่านี้

 “ในขณะที่พี่น้องเดือดร้อนหนักจากน้ำท่วม ไม่มีผู้นำประเทศคนไหนในโลกที่บอกให้ประชาชนแก้ปัญหาด้วยการให้ไปปลูกบ้าน 2 ชั้นเพื่อหนีน้ำและยิ่งสร้างนิวโลว์ที่สุดคือ การบอกให้ประชาชนสวดมนต์ไล่พายุ ไม่พูดก็ไม่มีใครว่าท่านโง่ เวรกรรมอะไรของคนไทยที่ต้องมาเจอนายกฯ แบบนี้”

#แล้วผลของการด่าด้วยโมหะ เป็นไงล่ะ?

คือ โง่งมจมปลัก เห็นคนอื่นทำได้ ทำดี ตัวเองทำไม่ได้ ก็อิจฉาริษยา หาเรื่องด่าเขาชนิดไม่ลืมหู-ลืมตา นั่นน่ะ นายกฯ ไม่สึก-ไม่หรอ เพราะถูกด่ามา 2,920 วัน ชิน…จนแข็งเป็นหินไปแล้ว ท่านไม่ใช่ลูกผู้ดีแต่ท่านมีคุณสมบัติผู้ดี ย่อมไม่ด่าตอบใคร โดยเฉพาะหญิงอาภัพ นรลักษณ์ “จมูกตีบ-กะโหลกตัน” คิดอะไรได้แค่นั้น ก็ถือว่าเลิศในทัศนคติเลวแล้ว

 ชาวบ้านที่สงสารนายกฯ นั่นตะหาก เห็นท่านงกๆ ทำแต่งานหามรุ่ง-หามค่ำ จนซูบผอม ตาโหล เสื้อ-กางเกงหลวม  เมื่อเห็นโฆษกเพื่อไทย โพสต์ข้อความนั้น ก็สุดจะอดรน-ทนกลั้น เมื่อวานชนชาวโซเชียลจึงมอบกระเช้าประเภทร้อยดอกตอกกลับให้เธอสะพรั่งพรึ่ดไปทั้งข่าวสารออนไลน์!

 # สรุปแล้ว ยิ่งด่า คนถูกด่า คือนายกฯ ยิ่งได้

คนด่า ด้วยอิจฉา-ริษยาเขา คือพรรคเพื่อไทย ยิ่งเสีย ยิ่งเน่า! ควรประชุม เพื่อสำรวจบทบาทพรรคกันบ้างนะ อย่าเอาแต่หลงโหนไข่-โหนแคมนายใหญ่-นายหญิง ว่าใช้เรียกคะแนนในการเลือกตั้งได้ตะพึดไป ในรอบ 8 ปีนี้ อะไรที่หายไปชนิดสูญพันธุ์ เพื่อไทยเคยสำเหนียกบ้างมั้ย?

 จะบอกให้…หรือคำว่า “บัตร 30 บาทรักษาทุกโรค” คำว่า “กองทุนหมู่บ้าน” ที่ระบอบทักษิณใช้หากินมาตลอดนั้น ทุกวันนี้ ชาวบ้าน delete ทิ้งไปหมดแล้วจากหัวคนยากคนจน ต้องจ่ายทำไมตั้ง 30 บาท จะเป็น-จะตาย ยังจะรีดเอาอีกหรือ? เดี๋ยวนี้ สลึงนึงก็ไม่ต้องจ่าย “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” ใบเดียว คนยากคนจน คนพิการ คนแก่คนเฒ่า เฟี้ยวไปได้ทุกที่ ฟรี…รัฐบาลลุงตู่จ่ายให้หมด!

 นอกจากไม่ต้องจ่ายแล้ว ยังมีเงินให้ซื้อหมากพลู ซื้อขนูกขนมไปฝากแม่อีหนู ไหลมาเข้ากระเป๋าตังทุกเดือนด้วย ก็เอาแต่สุมหัวประดิษฐ์คำด่าและสรรวิชามารล้มเขาอยู่นั่นแหละเวลามันเปลี่ยนโลก แต่การโอบเอื้อเกื้อกูลชาวบ้านของนายกฯ ประยุทธ์ มันเปลี่ยนทัศนคติคนฐานราก จากประชานิยมเก่าๆ ไปแล้ว รู้มั้ย

นโยบายดูแลคนแก่-คนเฒ่า-คนยากคนจน กระทั่งคนไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง ก็ปลูกให้ในราคาถูก ไม่ตุกติก-กินนอกกินในอย่างที่ทำกันจนเข้าคุก-เข้าตะราง อย่างที่เห็นเป็นข่าวรัว ๆมานักต่อนัก เหล่านี้ ทำให้นายกฯ เข้าไปนั่งอยู่ในหัวใจชาวบ้าน ถึงไม่ทำให้พวกเขารวยเป็นเศรษฐีแต่การช่วย ทั้งสร้าง ทั้งประทังชีวิตให้เขาอยู่ได้ตามกรอบ “เพียงพอ” ตามอัตภาพ นั่น “ลุงตู่” ก็ไม่ต่างพระมาโปรด!    ก็ออกไปซี…

พวกฝ่ายค้านน่ะ ไปทำความดี “ช่วยชาวบ้าน” แข่งกับรัฐบาลนายกฯ ประยุทธ์เขา ไม่ใช่เอาแต่สุมหัวจ้องล้ม อย่าถือว่าการช่วยเหลือชาวบ้าน เป็นหน้าที่รัฐบาล พวกกู..ฝ่ายค้านไม่เกี่ยว ถ้าคิดอย่างนั้น อีก 8 ปี ฝ่ายค้านก็ดักดานต่อไปเหอะ

# คำว่าช่วยเหลือ คืออะไร?

มันไม่ได้จำกัดอยู่แค่ต้องเอาข้าวของ เอาเงินทองไปแจก ยามทุกข์-ยามยาก มาให้เห็นหน้า-เห็นใจกัน แค่นั้นก็ช่วยเหลือทางใจเหลือเฟือแล้ว ทีตอนหาเสียง ลุยน้ำ-ลุยโคลน ไหว้กระทั่งหมา ไปกระตุกตีนชาวบ้านขอคะแนนเขาได้ แต่ตอนชาวบ้านมีทุกข์ ไปเยี่ยม ไปให้เห็นน้ำใจกันบ้างก็ไม่ได้ คิดอะไรของพวกมึงวะ? อย่างนายกฯ ลงไป ท่านก็บอก มาเยี่ยม-มาเยียน มาให้กำลังใจกัน และก็โอภาปราศรัยในคติไทยแบบบ้านๆ ทั่วไป “พายุมาลูกเดียวก็ท่วมจะตายอยู่แล้ว สวดมนต์ภาวนา ขออย่ามาอีกเลย” ก็ธรรมดา ฝรั่ง เอะอะก็..มาย ก๊อด คนไทยก็…ตาเถรหก คุณพระช่วย ไม่เห็นเป็นประเด็นต้องเค้นด่า ว่านายกฯ โง่ เป็นเวร-เป็นกรรมประเทศขนาดนั้นเลย

# การสวดมนต์ คือ “มนัสน้อม-สติมา”

คนเรา เมื่อมีสติ อะไรที่ไม่เห็นทาง ก็จะเห็น ที่ไม่เข้าใจ ก็จะเข้าใจ มีแต่คนอัปลักษณ์อัปรีย์เท่านั้น เหมือนควายตัวเมีย ไม่มีเขา ก็ใช้เขลา ส่ายขวิด อวดจริต “นางควาย” ไปเรื่อย ถ้าคนมีความคิดอย่างน้ำท่วม เป็นช่วงเวลาที่ ส.ส.ควรไปหาชาวบ้าน แบบไปให้เห็นใจกัน ช่วยตรงไหนได้ ก็ช่วยกัน แต่อย่าไปให้เขาหน่าย กู..ผู้ทรงเกียรติ ตีนลงน้ำไม่ได้ ต้องให้ชาวบ้านหามแห่ แถมยังต้องหาน้ำหาท่า หาข้าวหาปลามาให้แดก แบบนี้ ไม่ต้องไป

แต่เมื่อเห็นนายกฯ ลงไป ตัดคำว่า พรรคเขา-พรรคเรา, ฝ่ายเขา-ฝ่ายเรา ทิ้งไป ก็พูดกันประจำมิใช่หรือ ผม..ประชาชนเลือกมา ก็ตอนนี้คนที่เลือกพวกคุณเขาเดือดร้อน ก็ไปร่วมด้วย-ช่วยกันซี การเป็นฝ่ายค้าน-ฝ่ายรัฐบาล มันแค่สมมุติ

ในเมื่อประชาชนเป็นของทุกฝ่าย เมื่อเขามีทุกข์ แล้วจะเกี่ยงหน้าที่ฝ่ายมึง ส่วนฝ่ายกู มีหน้าที่ดู และคอยเอาตีนราน้ำอย่างนั้น มันควรหรือ? คุณสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ คุณเป็นหัวหน้าพรรค มีอำนาจบริหารพรรคตัวจริงหรือเปล่า? ถ้ามี เพื่อความเป็นสิริมงคลของพรรค เฉดหัวโฆษกีนางนี้จากหน้าที่โฆษกปรกเถอะ!

การปลูกบ้านใต้ถุนสูง ถูกต้องตามลักษณะภูมิศาสตร์ประจำภูมิภาคแล้ว ตั้งแต่โบร่ำ-โบราณ ไม่ว่าเขมร-ไทย ปลูกบ้านแบบนั้นมาตลอด มาเมื่อ 50-60 ปีหลัง เจริญในโง่ด้วยหยิ่งผยอง ตัดไม้-ตัดป่า พอว่า เปลี่ยนพื้นที่รับน้ำเป็นบ้าน-เป็นเมือง ก็ยังพอทำใจ แต่แทนที่จะเปลี่ยนแบบเคารพธรรมชาติบ้าง กลับปลูกอาคารบ้านช่องและร้านค้าแบบอหังการทั้งขวางทางน้ำ ทั้งเห็นตะวันตกปลูกราบพื้น ก็ปลูก “แบบนดิน” อย่างเขาบ้าง ของเขาพื้นที่สูง มีหิมะ ไม่มีฤดูฝน แต่ของเรา พื้นที่ราบลุ่ม แถมมีฝน มันก็ต้อง “มิดหัว” แทบทุกปีอย่างนี้แหละ

คุณสมพงษ์ดีดจมูกสั่งสอนโฆษกนางนี้ทีเถอะ ปล่อยให้ด่าแบบงั่งๆ แต่ละวัน พรรคที่ตกอยู่แล้ว จะต่ำลงไปอีก ต้องเข้าใจ “กัลยาณี” กับ “กาลกิณี” ลงท้าย ณี ๆ เหมือนกันก็จริงแต่ให้ดอก “คนละดอก” กันนะจ๊ะ.

………………………………………….

ติดตามบทวิเคราะห์การเมืองเข้มข้น..ความจริง..ชัดเจนใน The FLOWs ข่าวสาร

#การเมือง #การเมืองก๋ากั่น

#TheFLOWsข่าวสาร

#ประยุทธ์จันทร์โอชา #บิ๊กตู่

#ฝ่ายค้าน

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial