• 29 April 2024 10:06

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“เชือด!”ขบถ “ธรรมนัส-นฤมล” พ้นเก้าอี้เสนาบดี เรื่องนี้มีนัยยะ!

Bytheowneroftheflows

Sep 10, 2021

ปฏิบัติการ “บิ๊กตู่ เชือด 2 รมช.” ได้ดำเนินการชนิด ชนเร็ว เคลมเร็ว ให้เสร็จสิ้นหลังประชุมครม.จนกระทั่ง ราชกิจจานุเบกษา ออกประกาศอย่างเป็นทางการลงวันที่ 9 กันยายน   ประกาศออกไปว่า นายกรัฐมนตรี ทูลเกล้าฯ ให้รัฐมนตรี 2 คนพ้นจากตำแหน่ง คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า (รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์) และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ (รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน) สำหรับผู้กองธรรมนัส ยังถือว่าเป็น “เสือไว้ลาย” ชิงลาออกก่อน 1 นาที แสดงว่ารู้มาก่อนหรือไม่ ว่าโดนปลดกลางอากาศ

ความหมายคือ เชือด 2 ขุนพลข้างกายของลุงป้อม ในสถานการณ์แบบนี้ไม่ธรรมดา ?

และมีคำถามตามมาคือทำไม 2 คน เพราะ 3 ช. อีกคนคือ อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งมีข่าวลือว่ายังไม่ถึงขั้นปลด เพราะว่าไปมอบตัวตั้งแต่คืนวันศุกร์ แต่อย่างไรก็ตาม ยังถือว่าไม่แน่นอน อะไรที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ “ปลดกลางอากาศ”  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า บอกว่า “จะกลับไปทำงานส.ส.ที่บ้าน อยู่ตรงนี้แล้วอึดอัด”  มีคนจำคำพูด ร.อ.ธรรมนัส ก่อนหน้านี้  “เป็นคนไม่แค้น แต่ฝังใจ จำนาน”

ทางฝั่งของ พลเอกประยุทธ์ ก็เป็นนักสู้ ไม่ยอมใครง่าย ๆ และร้ายกว่านั้น ตั้งแต่หนุ่มจนปัจจุบัน “ไม่ยอมให้ใครชกหน้าฟรี” จึงเกิดเหตุการณ์ในวันนี้คือ “เชือดกบฏ” โชว์

การเมืองวันนี้ ต้องบอกว่า ปรอทแตก หลายคนสงสัยทำไมต้องเป็น “กบฏ” เพราะถ้ายึดอำนาจไม่สำเร็จ เวลาทำการรัฐประหาร หรือเปลี่ยนแปลงผู้นำ ถ้าทำสำเร็จเรียกว่า “รัฐประหาร” แต่ถ้าทำไม่สำเร็จเขาเรียกว่า “กบฏ” เมื่อทำไม่สำเร็จจึงถูกเชือด!

ปมแห่งขุ่นเคืองแคลงใจ หากจำเหตุปรากฏการณ์หลังจากมีการ #อภิปรายไม้ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี และ 5 รัฐมนตรี มีข้อเสนอไปก่อนหน้านี้ ว่าจะมีการ “แช่แข็งรัฐมนตรี” ที่เป็นเลขาธิการพรรค ที่กุมเสียงส.ส.อยู่ประมาณ 30 คน และกุมแนวทางในการต่อสู้ทางการเมืองของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งต้องบอกก่อนว่า ทำไมตอนแรกถึงคิดจะ “แช่แข็ง” และตอนหลังจัดการ “เชือด”  เรื่องนี้ไม่มีใครรู้ดี มากไปกว่า “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ถึงมีนัยยะซ้อนเร้น ทำไมถึงปราบกบฏ ติดตามการวิเคราะห์ทุกเรื่องราวที่อยากรู้ได้ที่ The FLOWS ทุกข่าวเข้มเน้นความจริง

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial