• 20 April 2024 18:21

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“ร.อ.ธรรมนัส” จากดาวเด่น หล่นร่วงสู่ดาวตก ขาลง! แค้นนี้เจ็บลึก!

Bytheowneroftheflows

Sep 10, 2021

คนเราเมื่อก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุด ย่อมหล่นร่วงกลับมาสู่สามัญ เป็นเรื่องปกติ ไม่มีอะไร? จีรังแน่นอน หากย้อนไปดูเส้นทางชีวิต ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ เกิดเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2508 เป็นคนจังหวัดพะเยา สำเร็จการศึกษา วิทยาศาสตรบัณฑิต โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 25  และนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 36 รุ่นเดียวกันกับ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม พ่วงใบปริญญาอีกหลายใบทั้งในและต่างประเทศ รับราชการครั้งแรกครองยศร้อยโท ในตำแหน่งผู้บังคับหมวดกรมทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์

หลังจากนั้นในปี 2536 ร.อ.ธรรมนัส ต้องต่อสู้คดีในชั้นศาลออสเตรเลียข้อหาพัวพันยาเสพติดถึง 4 ปี ก่อนจะกลับมายังประเทศไทยในปี 2539 และกลับเข้ารับราชการทหารตามพระราชบัญญัติ ล้างมลทิน เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2540 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี พระราชทานยศทหารกลับคืน ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2540  ก่อนถูกถอดยศ อีกครั้ง ตามพ.ร.บ.ว่าด้วยวินัยทหาร พ.ศ.2476 ประกาศ ณ วันที่ 24 ตุลาคม 2541และกลับมาใช้ยศ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้ตาม พ.ร.บ.ล้างมลทินฯ พ.ศ.2550

ร.อ.ธรรมนัส ก่อนมาร่วมงานพลังประชารัฐเริ่มต้นงานการเมืองเมื่อปี 2542 กับพรรคไทยรักไทย มี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรเป็นหัวหน้าพรรค เป็นทีมงานยุทธศาสตร์เลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ทำงานร่วมกับปรีชา เลาหพงศ์ชนะ และเป็นคณะ ทำ งานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคพลังประชาชน-พรรคเพื่อไทย เข้าใกล้ตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย มากที่สุด ในการเลือกตั้งในปี 57 แต่การเลือกตั้งเป็นโมฆะ – ถูกคณะรักษาความมั่นคงแห่งชาติ รัฐประหารเสียก่อน และตกยู่ในบัญชีผู้มีอิทธิพล ถูก คสช.เรียกเข้าค่ายทหาร

นอกจากคดียาเสพติดที่ออสเตรเลีย เดือนสิงหาคม 2541 มีข่าวพัวพันคดีฆาตกรรม  ถูกควบคุมในเรือนจำ 3 ปี 1 เดือน และต่อสู้คดีจนกระทั่งปี 2547 ศาลชั้นยกฟ้อง-อัยการไม่อุทธรณ์  ปลายปี 2561 ร.อ.ธรรมนัส ถูกตำรวจกองปราบปรามออกหมายเรียกในคดีบิตคอยน์  ข้อหากระทำความผิดหลอกลวง นักธุรกิจชาวฟินแลนด์ โอนเงินสกุลดิจิทัล หรือ บิตคอยน์ มูลค่า 797 ล้านบาท ซื้อหุ้นบริษัทดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ DNA ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส ถือหุ้นอยู่ โดยอยู่ในข่ายกระทำความผิดฐานฟอกเงิน แต่ถูกกันไว้เป็นพยาน

ร.อ.ธรรมนัส มีชื่ออยู่ในโผเกียรติยศ ได้รับรางวัล “เกียรติยศจักรดาว” ประจำปี 2564 โดยตำแหน่งในฐานะนักการเมือง ในวันที่ 27 มกราคม 2564 แต่งานถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด มีภรรยา 2 คน 1 ใน 2 มีดีกรี เป็นอดีตนางสาวไทยปี 2559 มีบุตรทั้งในและนอกสมรส รวม 7 คน ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ รัฐบาลพลเอกประยุทธ์กว่า 2 ปี ก่อนถูกปรับพ้นตำแหน่ง วันที่ 9 กันยายน 2564 ในที่สุด  ติดตามการวิเคราะห์ทุกเรื่องราวที่อยากรู้ได้ที่ The FLOWS ทุกข่าวเข้มเน้นความจริง

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial