• 27 April 2024 14:58

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

นครนายก – โรงเรียนวัดศรีจุฬา จัดกิจกรรมเนื่องในวันสถาปนาลูกเสือแห่งชาติ

Bytheowneroftheflows

Jun 30, 2023

โรงเรียนวัดศรีจุฬา จัดกิจกรรมเนื่องในวันสถาปนาลูกเสือแห่งชาติ ทบทวนคำปฏิญาณ สวนสนาม ฝึกจิตนำสมาธิด้วยธรรมะ และให้ความรู้เรื่องการจราจร ต้อเคารพกฎจราจรและการเดินทางที่ปลอดภัย

ที่โรงเรียนวัดศรีจุฬา ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นางสาววาสนา บานเย็น ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดศรีจุฬา ได้เป็นประธานในพิธีเนื่องในวันสถาปนาลูกเสือแห่งชาติ โดยมีพันตำรวจเอกปัญญา เรือนดี ผู้กำกับการตำรวจภูธรดงละคร และคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ครู นักเรียน ลูกเสือ เนตรนารี ร่วมในพิธีทบทวนคำปฏิญาณของลูกเสือ เนตรนารี และสวนสนาม จากนั้นได้ฝึกอบรมจิต นำสมาธิด้วยธรรมะ โดยพันตำรวจเอกปัญญา เรือนดี ผกก.สภ.ดงละครร่วมกับสถาบันจิตตานุภาพจากวัดบุญนาครักขิตาราม มาเป็นวิทยากรให้การอบรม

เพื่อฝึกสมาธิให้กับนักเรียน จะได้มีความตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียน จากนั้นได้ให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องการจราจร เพื่อเป็นพื้นฐานในการชีวิตประจำวันได้อย่างอยู่รอดปลอดภัย รู้กฎจราจร เครื่องหมายจราจร การขับขี่รถอย่างปลอดภัย ซึ่งล้วนเป็นกิจกรรมที่ดี และมีความสำคัญที่เยาวชนความรู้และมีความเข้าใจ เข้าถึง และฝึกปฏิบัติเป็นประจำ จะทำให้เกิดประโยชน์และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุขต่อไป

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial