• 20 May 2024 12:23

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

พช.ราชบุรี สนับสนุนนักเรียนนายร้อยตำรวจลงพื้นที่ศึกษาชุมชนดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในพื้นที่จังหวัดราชบุรี

Bytheowneroftheflows

Jun 20, 2023

วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2566 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมแม่กลอง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดราชบุรี
นางยุพิน เศรษฐศักดาศิริ พัฒนาการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นายณัฎฐิพล วงศ์เมธี ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน และ นางสาวภัทรลภา สุริโย ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน ร่วมประชุมหารือเบื้องต้น พ่อแม่สมมติตามหลักสูตรนักเรียนนายร้อยตำรวจฝึกรับใช้ประชาชนในชนบท รุ่นที่ 39 ของโรงเรียนนักเรียนนายร้อยตำรวจ

โดยมี พลตำรวจตรี จิรชาติ เจริญศรี ผู้บังคับการปกครอง โรงเรียนนายร้อยตำรวจ, พันตำรวจตรี สายฟ้า จิราวรรธนสกุล รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ร่วมประชุม ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย คณะนายตำรวจจากฝ่ายกิจกรรมนักเรียนนายร้อยตำรวจ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ,พัฒนาการอำเภอทุกอำเภอ (ยกเว้น อำเภอบ้านคาและสวนผึ้ง), เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอ, หัวหน้าสถานีภูธรที่เกี่ยวข้อง, กำนันใน 8 อำเภอ รวมทั้งสิ้น 130 คน โดยมีประเด็นการประชุม ดังนี้


1.การชี้แจงหลักสูตรนักเรียนนายร้อยตำรวจฝึกรับใช้ประชาชนในชนบท รุ่นที่ 36 ในเขตพื้นที่จังหวัดราชบุรี ระหว่างวันที่ 1-15 กันยายน 2566
2.ความเป็นมาของหลักสูตรการฝึกรับใช้ประชาชนในชนบท โดยเดิมทีเรียกว่า โครงการพ่อแม่สมมติ
3.บทบาทหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและแนวทางการปฏิบัติ
4.ข้อห่วงใยและข้อเสนอแนะของหลักสูตรฯ


ในการนี้ นางยุพิน เศรษฐศักดาศิริ พัฒนาการจังหวัดราชบุรี และคณาจารย์โรงเรียนนายร้อยตำรวจ วางแผนเข้าพบปะพ่อแม่สมมุติจากทุกอำเภอ ร่วมกับนายอำเภอและพัฒนาการอำเภอทุกอำเภอ (ยกเว้น อำเภอบ้านคาและสวนผึ้ง) เพื่อซักซ้อมความเข้าใจและเตรียมความพร้อมให้นักเรียนนายร้อยได้ศึกษาชุมชนและดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เพิ่มพูนทักษะร่วมกับประชาสังคม ให้เป็นไปตามหลักสูตรของสถาบันการศึกษาดังกล่าว


หลักสูตรนักเรียนนายร้อยตำรวจฝึกรับใช้ประชาชนในชนบท รุ่นที่ 36 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้

  1. เพื่อให้นักเรียนนายร้อยตำรวจ ได้มีโอกาสเรียนรู้ และฝึกการทำงานร่วมกับชาวบ้าน
  2. เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนนายร้อยตำรวจเกิดจิตสำนึกที่จะผดุงความเป็นธรรม ในกลุ่มประชาชนผู้ยากไร้ และไม่เอารัดเอาเปรียบประชาชน
  3. เพื่อให้นักเรียนนายร้อยตำรวจได้มีโอกาสศึกษาสังคมแบบชาวบ้านในชนบท และเกิดจิตสำนึกที่จะบริการรับใช้ประชาชน
  4. เพื่อเสริมสร้างให้นักเรียนนายร้อยตำรวจ มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการปกครองส่วนภูมิภาค ท้องถิ่น และมีส่วนร่วมในการพัฒนาหมู่บ้าน และตำบลที่ออกไปฝึกรับใช้ประชาชน

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

พช.ราชบุรี ผนึกกำลังองค์กรสตรีสัญจรลงพื้นที่ ร่วมขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง “คนราชบุรี ไม่ทิ้งกัน”
พช.ราชบุรี ดำเนินโครงการส่งเสริมการสร้างรายได้จากกิจการอาหารปลอดภัย
ราชบุรี จัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2566

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial