• 20 May 2024 00:43

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“ตม.จว.ฉะเชิงเทรา กวดขันแรงงานต่าวด้าวแย่งอาชีพคนไทย จับสองสาวลาวแอบเปิดร้านส้มตำ!!”

Bytheowneroftheflows

Jun 24, 2023

ตามนโยบายระดมกวาดล้างอาชญากรรมของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารท รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.3 และ พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผบก.ตม.3 ให้ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดฉะเชิงเทรา บก.ตม.3 โดย พ.ต.อ.อาริศ คูประสิทธิ์รัตน์ ผกก.ตม.จว.ฉะเชิงเทรา บก.ตม.3, พ.ต.ท.รัชกฤช รัมจันทร์ รอง ผกก.ตม.จว.ฉะเชิงเทรา บก.ตม.3 และ พ.ต.ต.ยงยุทธ เลิศปรีชาพงศ์ สว.ตม.จว.ฉะเชิงเทรา บก.ตม.3

กวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาประกอบอาชีพในลักษณะการแย่งอาชีพของคนไทย และเป็นอาชีพต้องห้าม
จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.ฉะเชิงเทรา นำโดย พ.ต.ต.ยงยุทธ เลิศปรีชาพงศ์ สว.ตม.จว.ฉะเชิงเทรา ได้ออกตรวจคนต่างด้าวที่เข้ามาประกอบอาชีพโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และเป็นอาชีพต้องห้ามที่สงวนไว้ให้คนไทย ต่อมาวันที่ 23 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 13.30 น. ได้ออกตรวจร้านค้าส้มตำริมทาง ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

พบว่าภายในร้านส้มตำดังกล่าว มีหญิงชาวลาว 2 คน ทำงานอยู่ในร้าน โดยได้สอบถามและขอดูหนังสือเดินทางจนทราบว่า คือ น.ส.แอร์ (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี และ น.ส.พนสะวัน (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี เป็นชาวลาวสองพี่น้องได้เข้ามาในประเทศไทยด้วยวีซ่าท่องเที่ยว แต่ได้มาช่วยกันเปิดร้านส้มตำและอาหารตามสั่ง โดยภายในร้านยังพบหลักฐานบิลเงินสด เลขบัญชีธนาคารของ น.ส.แอร์ และหมายเลขโทรศัพท์พร้อมเพย์ ที่พิมพ์พร้อมเคลือบพลาสติกติดและเขียนไว้ในร้านเพื่อให้ลูกค้าโอนเงินชำระค่าอาหารได้ สอบถามทั้งสองคนยอมรับว่าเป็นคนทำทุกอย่างในร้านทั้งปรุงอาหาร เก็บเงินลูกค้า ทำความสะอาด

โดยเข้าใจว่าสามารถขายของได้ จึงได้อธิบายให้ทราบแล้วว่าหากเป็นคนต่างด้าวจะประกอบอาชีพต้องขอใบอนุญาตทำงานให้ถูกต้อง และจะต้องศึกษาด้วยว่าเป็นอาชีพที่ทำได้หรือไม่ หลังจากนั้นจึงได้จับกุมชาวลาวทั้งสองคน ข้อหา “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” ยึดบิลเงินสดไว้เป็นของกลาง ส่ง พงส.สภ.พนมสารคาม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ ตม.จว.ฉะเชิงเทรา และเจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ออกตรวจสอบและจับกุมแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างต่อเนื่อง

โดยอยากฝากถึงคนต่างด้าวและผู้ประกอบการชาวไทยขอให้ใช้แรงงานต่างด้าวที่ถูกกฎหมาย เนื่องจากหากพบการกระทำความผิดทั้งแรงงานต่างดาวและนายจ้างจะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และมีบทลงโทษอาจถูกจำคุกหรือปรับได้ ส่วนแรงงานต่างด้าวหลังถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วจะต้องถูกส่งกลับประเทศอีกด้วย


หากผู้ใดมีเบาะแสคนต่างด้าวลับลอบเข้ามาในประเทศหรือทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ งานสืบสวนฯ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่หมายเลข 038-554-516

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial