• 26 April 2024 23:15

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“บิ๊กตู่” ขนทัพร่วมประชุม COP26 บอกเสียดายไม่ได้อยู่ร่วมเปิดประเทศ ย้ำอย่าสนุกจนเลยเถิด!!

Bytheowneroftheflows

Nov 1, 2021

“บิ๊กตู่” บินสกอตแลนด์ ประชุม COP26 บอกเสียดายไม่ได้อยู่ร่วมเปิดปท. พรุ่งนี้ ขอประเทศเจริญด้วยน้ำมือคนไทย

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2564 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ และนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะรวม 30 คน เดินทางด้วยเครื่องบินแอร์บัส 340 ไปยังท่าอากาศยาน Glasgow Prestwick เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร เพื่อเข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 26 ณ เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-3 พ.ย. 2564  โดยจะมีการแวะเติมน้ำมันตามจุดต่างๆ  จึงต้องออกเดินทางจากประเทศไทยเร็วกว่ากำหนดเดิมที่วางไว้ ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 18 ชั่วโมง

ทั้งนี้ นายกฯ ได้นำกระเป๋าเดินทางไปด้วย 4 ใบขนาดใหญ่ และ 1 ใบขนาดเล็ก  ทั้งนี้ ถือเป็นการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่างประเทศเป็นครั้งแรก ภายหลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทั่วโลก

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางว่า นายกฯ มีความจำเป็นต้องเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่างประเทศที่มีความสำคัญเกี่ยวกับด้านสิ่งแวดล้อม โดยมี รมว.ต่างประเทศ และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมเดินทางไปด้วย เป็นการไปแสดงวิสัยทัศน์และแถลงการที่จะกล่าวในที่ประชุมหลายสิบประเทศด้วยกัน เพื่อให้เห็นว่าประเทศไทยมีความพร้อมในความร่วมมือลดภาวะโลกร้อนและก๊าซเรือนกระจก โดยเรามีแผนอย่างต่อเนื่องสามารถชี้แจงได้ คิดว่าเป็นประเด็นสำคัญของโลกที่จำเป็นต้องไปและประเทศไทยก็ถือเป็นประเทศที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงอยู่แล้ว กรณีโลกร้อนเกิน 2 องศาขึ้นไปหลายประเทศก็เดือดร้อน เนื่องจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง น้ำแข็งขั้วโลกเหนือละลาย น้ำทะเลก็จะสูงขึ้น ประเทศของเราก็มีความเสี่ยง เพราะเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำโดยเฉพาะพื้นที่กทม. และหลายจังหวัด จะทำหน้าที่ของพวกเราให้ดีที่สุดเพื่อชื่อเสียงของคนไทย ชื่อเสียงของประเทศไทย เราไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกใบนี้เราต้องยอมรับซึ่งกันและกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า เสียดายที่ในวันที่ 1 พ.ย. ซึ่งเป็นวันเปิดประเทศตนไม่ได้อยู่ แต่ตนได้สั่งการกำชับกับทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ดีที่สุด สิ่งสำคัญที่สุดคือ ความร่วมมือของคนไทยทุกคนต้องมีส่วนร่วม เพราะมีการเคลื่อนไหวไปมา มีการประพฤติปฏิบัติตนตามวิถีของตน จึงต้องเตือนกันว่าเวลานี้ไม่ใช่วาระปกติจะสนุกสนานกันจนเลยเถิดไม่ได้ ฉะนั้นต้องมีกติกากันอยู่แล้ว รัฐบาลไม่ได้อยากไปห้ามอะไร เพียงแต่ถ้าไม่ทำก็จะเดือดร้อนกันอีกและจะไปห้ามกันอย่างไร เพราะเศรษฐกิจก็จะเดินไม่ได้ การท่องเที่ยวก็จะไม่ฟื้นตัว เชื่อว่าทุกคนทราบกันดีอยู่แล้ว ขอให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตนก็จะติดตามดู ขอให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองต่อไปด้วยน้ำมือของคนไทยทุกคนเราต้องช่วยกัน

———————————-

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#ประยุทธ์จันทร์โอชา

#บิ๊กตู่

#COP26

#ลดโลกร้อน

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial