• 8 May 2024 08:21

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ตำรวจอยุธยาปรับตัวรับน้ำท่วม จัดสายตรวจเรือพายดูแล ปชช.

Bytheowneroftheflows

Oct 13, 2021

ตำรวจโรงพักท่าเรือ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ พายเรือแทนขับขี่รถ ออกตรวจดูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในช่วงน้ำท่วมพื้นที่ ตามนโยบาย ผบ.ตร.

จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอท่าเรือที่มีระดับน้ำขึ้นสูง สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้าน ซึ่งในเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชน และเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ท่าเรือ ได้สั่งการให้ตำรวจสายตรวจ สภ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ออกพายเรือตรวจป้องกันเหตุ ทางน้ำโดยใช้เรือเป็นยานพาหนะ ตามธนาคาร ถนนเทศบาลสายกลางท่าเรือ ซึ่งประสบปัญญาน้ำท่วม เขตเทศบาลท่าเรือ เพราะอยู่ติดแม่น้ำป่าสัก ที่เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ จึงไม่สามารถขับขี่รถจักรยานยนต์ รถยนต์ ออกตรวจดูแลความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชนได้ ตามปกติ

พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ท่าเรือ เปิดเผยว่า เนื่องจากในพื้นที่อำเภอท่าเรือ เกิดน้ำท่วม จึงต้องปรับรูปแบบการปฎิบัติงานให้เข้ากับสถานการณ์ โดยแบ่งเป็น 3 ทีม 3 ชุด โดยชุดที่ 1 สายตรวจ รถจยย. บนบกใช่รถจยย.พอถึงน้ำเปลี่ยนเป็นขึ่นเรือพายตรวจดูแลความปลอดภัย ขณะที่ชุด 2 สายตรวจทางเรือ ป้องกันเหตุ และชุดที่ 3 สายตรวจทางเรือ พร้อมช่วยเหลือประชาชน และนำข้าวสารยังชีพไปแจกด้วย กรณีพบว่า อยู่ห่างไกลชุมชน โดยได้ปฎิบัติงานตามนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภาค 1

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

#TheFLOWsข่าวสาร

#รับมือน้ำท่วม

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial