• 28 April 2024 18:46

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

โซเชียลฯ แห่แชร์! แชตหลุด “ทะลุแก๊ส” สารภาพ มือลั่นไกยิงหัว จนท.คฝ.มาจากฝั่งเรา?

ก่อนหน้านี้ น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง วันนี้ (7 ต.ค. 64) เพจเฟซบุ๊ก THE TRUTH โพสต์ประเด็น โซเชียลแห่แชร์! แชตหลุดก๊วนทะลุแก๊ส สารภาพ มือลั่นไกใส่ จนท.คฝ.มาจากฝั่งเรา?

โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้ (6 ต.ค. 64) เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ได้เข้ากระชับพื้นที่ภายในซอยต้นโพธิ์ แฟลตดินแดง  ทำให้เจ้าหน้าที่ คฝ.ถูกคนร้ายซุ่มยิงด้วยอาวุธไม่ทราบชนิด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย คือ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผบ.หมู่ กก.อารักขา 1 ยังคงได้รับการรักษาจากทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ ในห้องไอซียู แพทย์ได้ทำการผ่าตัดสมองเรียบร้อย อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ต่อมาในโลกโซเชียลได้พร้อมใจกันส่งกำลังใจถึง ส.ต.ต.เดชวิทย์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ ขณะเดียวกัน ก็ได้มีการเผยแพร่แชตไลน์ที่อ้างว่า เป็นไลน์กรุ๊ปของกลุ่มเยาวรุ่นทะลุแก๊ส โดยมีการพูดคุยถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ คฝ.ถูกลอบทำร้ายขณะเข้ากระชับพื้นที่ บริเวณใต้แฟลตดินแดง ว่า มีการจัดฉากแน่นอน เพราะต้องจับคนก่อเหตุได้ในเวลานั้น

อย่างไรก็ตาม สังคมโซเชียล ยังมีการพูดถึงเรื่องนี้อย่างมาก อาทิ ขอให้ปลอดภัยครับ…ท่าน ผบ. ต้องดำเนินการตามกฎหมายในทุกรูปแบบแล้วครับ…ประชาธิปไตยคือการมีสิทธิทำผิดกฎหมาย..คงไม่ใช่มั้ง.. ผบช.น.คนใหม่อย่าแข็งนอกอ่อนในเหมือน ผบ.ตร.? ช่วยกู้เกียรติและศักดิ์ศรีตำรวจไทยคืนมาด้วย จะไม่พูดต่อก็ไม่ได้  เมื่อเหตุการณ์บานปลายถึงขนาดนี้

หากจำกันได้ ก่อนหน้านี้คุณ Varanya Marino เคยนำภาพเหตุการณ์ตำรวจจับแก๊งมอเตอร์ไซค์ก่อจลาจลย่านสามเหลี่ยมดินแดงเมื่อมาโพสต์เฟซและเขียนบรรยายภาพไว้ ดังนี้

    “ศูนย์ทนายสิทธิเเจ้งว่า. จุดเกิดเหตุเหตุดินแดง ย้อนไป #ม็อบ 22 สิงหา พบผู้ถูกจับ 42 คน เป็นเยาวชน 19 คน ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 11 คน ถูกตั้งข้อหา พรก.ฉุกเฉิน, ม.215, 216 มีข้อหามีอาวุธ 1, มีระเบิด 1 เยาวชนส่วนใหญ่ถูกขังที่ สน.พหลฯ  เหตุถูกยึดโทรศัพท์ติดต่อผู้ปกครองมารับไม่ได้พนักงานสอบสวนจะนำตัวไปศาลเยาวชน-ฝากขังผู้ใหญ่ศาลอาญา แขวงพระนครเหนือ-ดุสิต” คำถามเกิดขึ้นว่าที่ศูนย์ทนายฯ มาเป็นทนาย เพราะเห็นว่า สิ่งที่ม็อบ ๒๒ สิงหา.ป่วนเมือง มีอาวุธ มีระเบิดนั้น คือการใช้สิทธิเสรีภาพทางการเมืองโดยสงบ ปราศจากอาวุธ เข้าเกณฑ์ช่วยเหลือคดีของ “ศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน” ตามที่ประกาศไว้ อย่างนั้นใช่ไหม?ถ้าไม่เข้าเกณฑ์ ทั้งคดีเชิงรับและเชิงรุก ตามที่ศูนย์ฯ ตั้งเป็นกรอบไว้

    แล้วเพราะเหตุใด ศูนย์ฯ จึงช่วยเหลือคดีม็อบเหล่านี้ ซึ่งไม่ใช่ชุมนุมสงบ หากแต่มีพฤติกรรมก่อกวนความสงบบ้านเมืองและปองร้ายสถาบัน? หรือเพราะม็อบ ๒๒ สิงหา.จริงๆ แล้ว ทั้งหมดขบวนการเดียวกัน แต่แยกเรียกร้อยชื่อ คือขบวนการ “ปฏิรูปแบบปฏิวัติ” ล้มล้างสถาบัน โดยรุ่นใหม่สามนิ้ว ที่มีปิยบุตร-ธนาธร กลุ่มจานมหา’ลัย และพรรคฝ่ายค้านบางพรรค เป็นตัวขับเคลื่อนอยู่ขณะนี้ อย่างนั้น ใช่หรือไม่? เหตุนั้น “ศูนย์ทนายฯ” จึงเข้าทำหน้าที่ทนายแก้ต่างให้กลุ่มม็อบที่ต้องคดี แบบวิ่งเข้าหาลูกความเอง โดยพลันไม่รอให้มาร้องเรียนก่อนว่า…

    ผม..ดิฉัน..ฮะฮั้น..หนู ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชน ถูกจับกุมไม่ชอบด้วยกฎหมาย เข้าตามขอบเขตและหลักเกณฑ์ ที่ศูนย์ฯ ตั้งกติกาไว้ ว่าจะช่วยเหลือทางคดีให้

    นั่นเพราะ….

    “ศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน” และ “กองทุนราษฎรประสงค์” ที่เปิดบัญชีรับบริจาคเงินเพื่อประกันตัว

    มี ดร.ชลิตา จาน ม.เกษตรฯ กับนางไอดา บ.ก.หนังสือในเครือฟ้าเดียวกันของธนาธร เป็นเจ้าของบัญชี นั้น

    ก็คือ เครือข่ายทนาย “อานนท์ นำภา” เริ่มมาตั้งแต่ปี ๕๗ เพื่อต่อสู้กับรัฐประหาร

    เมื่อพัฒนาไปเป็นขบวนการ “รุ่นใหม่สามนิ้ว” จากล้มประยุทธ์ ไปเป็นล้มสถาบัน” ก็ปรับแบรนด์อานนท์ เป็นแบรนด์ “ศูนย์ทนายเพื่อสิทธิฯ”

    กองทุนที่เปิดรับท่อน้่ำเลี้ยงในรูป “เงินบริจาค” ก็เปลี่ยนบัญชี-เปลี่ยนชื่อเป็น “กองทุนราษฎรประสงค์” ทำงานคู่กับศูนย์ทนายฯ เรื่อยมา

    สรุปตามพฤติกรรม………

    ทั้งศูนย์ทนายฯ ทั้งกองทุนราษฎรประสงค์ ก็คือฝ่ายกฎหมายและฝ่ายการเงินหลัก ของขบวนการ “ปฏิรูปแบบปฏิวัติ” มุ่งล้มสถาบัน นั่นเอง!

    ที่สงสัยกันว่า หนึ่งขบวนการ แต่ทำไมมีร้อยชื่อคณะนั้น ส่วนหนึ่งก็มาจาก “บัญชีบริจาค” นี่แหละ

    ใครดัง ก็แยกตั้งวง เพื่อเปิดบัญชีในชื่อกลุ่มหรือชื่อตัวเอง “รับเงินตรง” จากท่อน้ำเลี้ยง

    เงินอย่างนี้ เห็นหน้า-เห็นตัว ให้เป็นหลักฐานได้ที่ไหนล่ะ มันก็ต้องมาในรูป “เงินบริจาค” จากท่อน้ำเลี้ยง เป็น “ธารน้ำใจ” ไหลมาเข้าบัญชี แบบนั้นแหละ!

    “แตกวง-แตกคอ” กันไปกันเรื่องเงินบริจาคก็หลายคน ที่รวยเดี่ยว โชว์ยอดบัญชี รวยหลักล้าน-หลักสิบล้าน ในแต่ละรายก็เยอะ

    แต่บัญชีหลัก ใช้ประกันตัว ค่าปรับ ตามที่ศูนย์ทนายฯ แถลงวันก่อน

    “กองทุนราษฎรประสงค์” ของจานชลิตานี่เห็นยอดเงินแล้ว ทำให้อยากเห็นหน้า “ผู้ประสงค์ออกเงิน-แต่ไม่ประสงค์จะออกนาม” เสียจริง ๆ

#การเมือง #การเมืองก๋ากั่น

#The FLOWs ข่าวสารการเมือง#เยาวชนกองโจร

#สามนิ้ว #ม็อบ 7 ตุลา

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial