• 2 May 2024 08:13

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

เกษตรกรเฮ! จุรินทร์ ล่องใต้เดินหน้า มอบโฉนด เช็คชำระหนี้ ประกันรายได้ทั่วหน้าปี 3

Bytheowneroftheflows

Sep 11, 2021

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานการประชุมติดตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน และประธานในพิธีมอบเช็คชำระหนี้และมอบโฉนดที่ดินของกองทุนฟื้นฟูเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรให้แก่เกษตรกรจังหวัดชุมพร ที่ โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ตำบลบางลึก อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร โดยยืนยันนโยบายสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ในการเข้าร่วมรัฐบาล ประสบความสำเร็จแล้ว ทั้ง 2 อย่าง คือ เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และโครงการประกันรายได้เกษตรกร 5 ชนิด ซึ่งกำลังเข้าสู่ปีที่ 3 โดยเฉพาะราคายาง แผ่นดิบและก้อนถ้วย ที่ ราคาสูงกว่าราคาประกัน มีเพียงน้ำยางสดที่ราคาต่ำกว่าราคาประกันกิโลกรัมละ 57 บาท เนื่องจากส่วนใหญ่ส่งน้ำยางสดไปที่ประเทศมาเลเซีย แต่ประเทศมาเลเซียได้รับผลกระทบจากโควิด จึงต้องปิดโรงงานหลายแห่ง ซึ่งรัฐบาลจะมีการประชุม คณะกรรมการนโยบายยาง (กนย.) เร็วๆนี้ เพื่อขออนุมัติประกันราคาน้ำยางดิบ

ขณะเดียวกันวันนี้ยังได้มอบเช็คฟื้นฟูอาชีพ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร 86 ราย รวมกว่า 4.2 ล้านบาท โดยทั่วประเทศช่วยเหลือเกษตรกรไปแล้ว กว่า 30,000 ราย เป็นเงินกว่า 7.2 ล้านบาท

สำหรับการเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งในพื้นที่ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ มี ส.ส. เดิม 2 คน ซึ่งเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า จะได้ ส.ส. ทั้ง 3 เขต ส่วนของ นายชุมพล จุลใส ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคดี นั้น พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังให้กำลังใจนายจุมพล หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ก็ยังจะให้สิทธิ์ ในการดูแลส่งผู้สมัครแทน เช่นเดียวกับภาคใต้ทั้ง 14 จังหวัด เชื่อว่า จากโครงการประกันรายได้เกษตรและการตอบรับจากการลงพื้นที่เชื่อว่าจะได้ ส.ส.มากกว่าเดิม

จากนั้น นายจุรินทร์ ได้เดินทางไปติดตามสถานการณ์โควิด-19 และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ อสม. และบุคลากรด่านหน้า พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ โรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial