• 4 May 2024 08:09

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ครม. มีมติแต่งตั้ง นายธนกร วังบุญคงชนะ นั่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีผลทันที!

Bytheowneroftheflows

Aug 27, 2021

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา  มีมติแต่งตั้งให้ นายธนกร วังบุญคงชนะ ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แทนนายอนุชา บูรพชัยศรี ซึ่งก่อนหน้านี้ นายธนกร ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายอนุชา นาคาศัย) และยังเพิ่งจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นโฆษกประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) ไม่นานนี้ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า นายอนุชา ได้รับการขยับให้ไปดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง แทนนายบรรสาน บุนนาค ซึ่งย้ายไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

สำหรับนายธนกร เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2516 ประวัติการศึกษา ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเกริก ปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (รัฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น

สำหรับเส้นทางการเมืองของนายธนกรนั้น ก่อนเลือกตั้ง 2562 นายธนกร เป็นที่ปรึกษาของ นาย พีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนที่ 2 ซึ่งปัจจุบันเป็น ส.ว. ก่อนที่ลาออกจากตำแหน่งแล้วมาเป็นโฆษกกลุ่มสามมิตร ที่มีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เป็นแกนนำกลุ่ม

ภายหลังเลือกตั้งนายธนกร ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต่อมาได้ขยับไปเป็นโฆษกพรรค และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเลขานุการ รมว.คลัง ในยุคที่นายอุตตม สาวนายน เป็น รมว.คลัง ต่อมายังได้รับการแต่งตั้งให้เป็น เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ควบโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 (ศบศ.) ก่อนจะก้าวขึ้นตำแหน่งโฆษกรัฐบาลในปัจจุบัน

#การเมืองก๋ากั๋น

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

#ข่าวสารการเมือง

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial