• 8 May 2024 11:13

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

นครบาลจัดเต็ม ฟัน 3 ข้อหา “กลุ่มทะลุแก๊ส” ผู้ปกครองโดนด้วย

Bytheowneroftheflows

Aug 24, 2021

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น.ได้เปิดเผย กรณีมีการนัดหมายรวมตัวของ “กลุ่มทะลุแก๊ส” ในวันที่ 23 สิงหาคม 2564 เวลา 17.30 น. ที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง ประมาณ 100 คน ตำรวจได้ประกาศให้ยุติการชุมนุม แต่ผู้ชุมนุมกลับระดมขว้างปาลูกแก้ว ลูกหิน ระเบิดเพลิง และระเบิดควันใส่ตำรวจ นอกจากนี้ ได้ขว้างปาระเบิดเพลิงใส่สถานที่ราชการ และพื้นที่ต่างๆ โดยรอบ จนกระทั่งเวลา 19.10 น. ได้ประกาศยุติการชุมนุม แต่ผู้ชุมนุมยังคงก่อเหตุที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง เบื้องต้นมีความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ , พ.ร.บ.โรคติดต่อ , ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กระทำให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า สรุปการดำเนินการกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ที่ผ่านมา บช.น.ดำเนินคดีทั้งสิ้น 110 คดี ผู้ต้องหาอยู่ในข่ายถูกดำเนินคดี 588 ราย ขณะนี้ตำรวจจับกุมตัวมาดำเนินคดีแล้ว 281 ราย ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ชุมนุมทั้งสิ้น 127 หมาย แบ่งเป็นแกนนำ 16 หมาย และผู้ชุมนุม 111 หมาย จากเดิม 102 หมาย

ซึ่งก่อนหน้านี้ บช.น. ออกมาเตือนผู้ปกครองที่ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือประพฤติเสี่ยงกระทำความผิด มีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกตัวผู้ปกครองมาสอบสวน หากกรณีไหนมีความผิดชัดเจน ผู้ปกครองจะต้องถูกดำเนินคดีทุกราย

#การเมือง #การเมืองก๋ากั่น #บช.น. #TheFlows #ข่าวสารการเมือง #ทะลุแก๊ส

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial