• 27 April 2024 03:44

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ผกก.โจ้ รับทำคนเดียว สังคม “มึน!” ล้มเหลวความเชื่อ! กลโกง โจรในเครื่องแบบ ไม่แน่จริง ทำไม่ได้!

Bytheowneroftheflows

Aug 27, 2021

ข่าวร้อนแรง ชั่วโมงนี้ไม่ต้องกล่าวถึงข่าวของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ “ผู้กำกับ โจ้ เฟอร์รารี่” ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ถูกร้องเรียนว่า ใช้กำลังรีดทรัพย์จากผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิตคามือ ถูกเปิดเผย  และนำมาซึ่งการแถลงข่าวการเข้ามอบตัวของ อดีต ผกก.โจ้  ซึ่งในทางผลคดีนั้นจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามกันต่อไป แต่ที่จะหยิบยกมากล่าวถึงความร่ำรวย และการทำธุรกิจที่ว่ากันว่าจุดเปลี่ยน ทำให้มีฐานะที่ร่ำรวย “พ.ต.อ.ธิติสรรค์” ไม่ได้มีฐานะร่ำรวยมาแต่ต้น แต่เป็นเพราะเขาเองที่ “หาเงินเก่ง” มาตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ และที่ทำให้ชีวิตพลิกผันเข้าขั้น “เศรษฐี” ขณะดำรงตำแหน่ง “พ.ต.ท.ธิติสรรค์” ตำแหน่ง รอง ผกก.กก.1 บก.ปส.4 ดูแลพื้นที่ภาคใต้ นอกจากทำคดียาเสพติดรายใหญ่จนสร้างชื่อให้ตัวเองเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติดมือฉมังแล้ว

ทั้งนี้อดีต ผกก.โจ้ ได้คลุกคลีกับผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ ในวงการที่เรียกกันว่า “ธุรกิจสีดำ” รวมไปถึงทางโล่งเข้าสู่วงการธุรกิจ “รังนก” ที่ผู้คนมักเรียกกันว่านี่คือ ธุรกิจสีเทา เกี่ยวกับผู้มีอิทธิพล หรือมาเฟียอีกด้วย

หากจะบอกว่านี่คือ คอนเนกชั่น ใบเบิกทางเข้าสู่ธุรกิจสีเทา ทำให้เขาเห็นช่องทางทำมาหากินกับ “รถหรู ซูเปอร์คาร์” ชนิดที่คนเก่งจริงทำไม่ได้ ด้วยการเลือกรถหรู มีราคาจากประเทศมาเลเซีย เพราะราคารถจะถูกกว่าประเทศไทย ด้วยการซื้อแล้วลักลอบนำเข้าทางชายแดนประเทศไทย จากนั้นปั้นข่าวทำคดีว่า “จับรถหรู” ได้โดยที่ไม่มีคนเข้ามาเกี่ยวข้อง ชนิดที่ว่าจับรถหรูนำเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งคดีแบบนี้ทำให้ถูกส่งไปยังศุลกากร และเมื่อคดีเสร็จตามกระบวนการ ศุลกากรก็จะนำรถออกขายด้วยวิธีการประมูล ส่วนสิ่งที่ อดีต ผกก.โจ้ ได้คือ รางวัลนำจับ  ค่าสายข่าว ซึ่งเงินที่ได้ จะคิดเป็น 45 %

อดีต ผกก.โจ้ มีพฤติกรรมเช่นนี้มาหลายครั้ง มีรถหรู-สปอร์ตคาร์ หลายยี่ห้อ ที่นำเข้าจากมาเลย์ ด้วยวิธีลงทุนเอง จับเอง ส่งศุลกากร มีบ้างบางครั้งที่เก็บไว้ใช้เอง ด้วยการฮั้วกับเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร  และรู้ไหม? ว่าช่วงที่ขาขึ้นสูงสุดเดือนหนึ่งสามารถส่งรถได้ หลายร้อยคัน และเป็นรถในเครือข่ายของ อดีต ผกก.โจ้ 50 % เราลองคิดดูว่าเม็ดเงินคร่าวๆที่จะได้เป็นเงินเท่าไหร่ และยังถูกกฎหมายเสียด้วย เพราะมาจากค่าสายข่าว ที่ศุลกากรต้องจ่ายตามกฎ

แต่ทุกอย่างที่กระทำ กลับถูกจับตามองเป็นกรณีพิเศษ และศุลกากรได้ยกเลิกการประมูลรถที่มาจากประเทศมาเลย์ และยังมีการกล่าวถึงทุกวันนี้ว่า เครื่องใช้สำนักงานอย่างเครื่องถ่ายเอกสาร อดีต ผกก.โจ้ อภินันทนาการมอบให้ใช้ในราชการ

ไม่ใช่เรื่องแปลก หากไม่แน่จริง อดีต ผกก.โจ้ จะทำไม่ได้ หากไม่มีผู้อยู่เบื้องหลัง และนี่คือกลโกง โจรในเครื่องแบบ ที่สังคมมึน! เป็นความล้มเหลวของความเชื่อ ที่เป็นเกราะกำบังให้อยู่รอดปลอดภัย แต่สุดท้าย ไปไม่รอด!

#การเมืองก๋ากั๋น

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

#ข่าวสารการเมือง

#ผกก.โจ้

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial