• 14 May 2024 12:12

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

พ.ต.ท ประวุธ วงศ์สีนิล รองปลัดฯยุติธรรม พร้อม DSI และกว่า 20 หน่วยงาน ลงพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตรวจสอบประเด็น ฟาร์มหมูโปรเจ็คยักษ์กว่า20,000ตัว..ปล่อยน้ำเสียทำลายต้นน้ำดิบ.แถมบุกรุกที่ดินของรัฐและทำลายสิ่งแวดล้อมฯ

Bytheowneroftheflows

Nov 3, 2023

วันที่ ๓๑ ตุลาคม – ๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ พันตำรวจโท ประวุธ วงศ์สีนิล รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ตรวจสอบประเด็น มีผู้ร้องขอความเป็นธรรม เรื่อง การบุกรุกที่ดินของรัฐและทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ณ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับกองคดี ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษเขตพื้นที่ ๕ กรมปศุสัตว์ อุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 1เชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับฟังและหาแนวทางการอำนวยความเป็นธรรม การคุ้มครองสิทธิ ขั้นพื้นฐาน/สิทธิความเป็นธรรม ให้กับประชาชน

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้รับทราบเรื่องดังกล่าว และมีความห่วงใยต่อปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จึงได้มอบหมายให้ตนลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อวางแนวทางการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาเชิงรุก พร้อมทั้งเร่งแก้ไขอย่างรีบด่วน เพราะทุกข์ของประชาชนนั้น ทางท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ท่านห่วงใยในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยเรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน ของการอยู่ร่วมกันในสังคม

พ.ต.ท ประวุธ วงศ์สีนิล รองปลัดฯยุติธรรม

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบความเดือดร้อนมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่มีฟาร์มหมูแห่งนี้เกิดขึ้น ซึ่งเป็นฟาร์มหมูขนาดใหญ่ มีกลิ่นคลุ้งของขี้หมู และมีการปล่อยน้ำเสียทะลักออกมาเป็นประจำ มีการร้องเรียนไปที่หน่วยงานรับผิดชอบในพื้นที่ หลายครั้ง แต่แล้วเหตุการณ์ก็เงียบหายไป โดยเฉพาะเด็กๆที่ยังต้องเรียนหนังสือและอ่านหนังสือ ต้องทนกับสภาพแวดล้อมที่เป็นพิษไม่อำนวยให้อ่านหนังสืออย่างมีความสุขได้ ทุกข์ของชาวบ้านในบริบทนี้ ชาวบ้านจึงรวมตัวกันไปร้องเรียนกับท่าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความเห็นใจและความเป็นธรรมในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อน

ทางด้าน พ.ต.อ ทวี สอดส่อง กล่าวต่อว่า ต้องรีบแก้ไขปัญหา และได้สั่งการและกำชับมาทางท่าน รองปลัตกระทรวงยุติธรรม ท่าน พ.ต.ท ประวุธ วงศ์สีนิล ให้เร่งดำเนินช่วยเหลือและรับฟังปัญหาจากพื่นที่และฟังจากปากของพี่น้องชาวบ้านจริงๆ เพื่อนำมาปรับแก้ไขเยียวยาให้เร็วที่สุด

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

สภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการฯ (ECON)คัดค้าน! การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท พร้อมกันทั่วประเทศ
กลัวเงียบ เฒ่าสวิสฯ ถูกรถชนกลางแยก วงจรปิดจับภาพชัด ร้องสื่อช่วยฯ
ฝุ่นตลบชาวบ้านแห่รับ ผ้ายันต์เจ้าคุณธงชัย เนืองแน่นสุดชุลมุนในพิธียกช่อฟ้าอุโบสถวัดเขาบางพระอย่างยิ่งใหญ่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial