• 29 April 2024 05:33

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“ทวี สอดส่อง” รมต.กระทรวงยุติธรรม เข้าตรวจเยี่ยมเรือนจำกลางบางขวาง

Bytheowneroftheflows

Sep 21, 2023

วันพุธที่ 20 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 14.00 น. พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายกูเฮง ยาวอหะซัน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมภารกิจเรือนจำกลางบางขวาง ในแดน 8

ติดตามงานก่อสร้างอาคารบริการและครุภัณฑ์ทันตกรรมเพิ่มเติม ตามแผนงานพัฒนายกระดับการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลเรือนจำกลางบางขวาง การปรับปรุงอาคารอำนวยการและ หอผู้ป่วยเดิม ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างอาคารหอผู้ป่วยขนาด 40 เตียง และครุภัณฑ์การแพทย์ พร้อมระบบคอมพิวเตอร์สารสนเทศทางการแพทย์


ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มอบนโยบายให้ขยายเป้าหมายอาคารบริการทันตกรรม ไปยังเรือนจำในต่างจังหวัด โดยสามารถนำองค์ความรู้ (Know-how) จากการก่อสร้างอาคารบริการทันตกรรมที่เรือนจำกลางบางขวางเป็นต้นแบบ ซึ่งอาจปรับเปลี่ยนผังห้องภายในบางส่วนเพิ่มเติมเป็นห้องตรวจโรคของแพทย์ร่วมด้วย


ในการนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สอบถามถึงจำนวนบุคลากรทางการ แพทย์ของเรือนจำ ซึ่งแพทย์ของเรือนจำกลางบางขวางมีจำนวน 1 คน และทันตแพทย์ 1 คนต่อผู้ต้องขังซึ่งมีจำนวนกว่า 4,000 คน จึงไม่เพียงพอต่อการดูแลรักษาพยาบาล จากนั้นได้เดินตรวจเยี่ยมแดน 8 เป็นแดนสาธิตกิจกรรม โคกหนองนาโมเดล เป็นการปรับเปลี่ยนและเป็นการพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขัง

ให้นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตภายหลังพ้นโทษ ตรวจเยี่ยมแดนฝึกวิชาชีพ การทำเฟอร์นิเจอร์ งานศิลปะ   โดยมี นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายยุทธนา นาคเรืองศรี ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวางและเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางบางขวาง ร่วมให้การต้อนรับ ณ เรือนจำกลางบางขวาง จังหวัดนนทบุรี

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

บทบาทเชิงรุก!! พ.ต.ท ประวุธ วงศ์สีนิล รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ทำงานเชิงรุกฆาต.!! สานฝันให้กับเด็กๆดั่งขวัญปีใหม่ วันนี้สำเร็จดั่งใจหวังแล้วฯ มอบบัตรปชช.โครงการตรวจสารพันธุกรรม แก้ไขปัญหาฯ บัตรตัวอักษร G พื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
ไทย – สปป.ลาว ร่วมมือสกัดกั้น จับยาบ้าเตรียมส่งเข้าไทย กว่า 14 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 5 คน ที่นครเวียงจันทน์
พ.ต.ท ประวุธ วงศ์สีนิล รองปลัดฯยุติธรรม พร้อม DSI และกว่า 20 หน่วยงาน ลงพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตรวจสอบประเด็น ฟาร์มหมูโปรเจ็คยักษ์กว่า20,000ตัว..ปล่อยน้ำเสียทำลายต้นน้ำดิบ.แถมบุกรุกที่ดินของรัฐและทำลายสิ่งแวดล้อมฯ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial