• 29 April 2024 08:53

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

บทบาทเชิงรุก!! พ.ต.ท ประวุธ วงศ์สีนิล รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ทำงานเชิงรุกฆาต.!! สานฝันให้กับเด็กๆดั่งขวัญปีใหม่ วันนี้สำเร็จดั่งใจหวังแล้วฯ มอบบัตรปชช.โครงการตรวจสารพันธุกรรม แก้ไขปัญหาฯ บัตรตัวอักษร G พื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

Bytheowneroftheflows

Dec 16, 2023

วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2566 พันตำรวจโทประวุธ วงศ์สีนิล รองปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอกวิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมมอบบัตรประจำตัวประชาชน และบัตรประจำตัวบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียนซึ่งอยู่ในสถานศึกษา ของอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 เมษายน พ.ศ.2558 ที่ได้มอบหมายให้ หน่วยงานที่เกี่ยว

พ.ต.ท ประวุธ วงศ์สีนิล รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานฯ ในการมอบบัตรประชาชน

ดำเนินงานเกี่ยวกับการแก้ปัญหาสถานะเด็กนักเรียนที่มีเลขประจำตัวขึ้นต้นด้วย ตัวอักษร G โดยให้กระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้รวบรวมข้อมูลส่งให้ สำนักทะเบียนกลางกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ตรวจสอบฐานข้อมูลทะเบียนราษฎรและจัดพิมพ์รายชื่อแยกตามจังหวัดและอำเภอ โดย ว่าที่ร้อยตรี นพรัตน์ ศุภกิจโกศล นายอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาสถานะบุคคลให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องตลอดมา ในปีงบประมาณ 2566 -2567 ได้ดำเนินการตรวจสารพันธุ์กรรม DNA ของจังหวัดเชียงใหม่

ว่าที่ร้อยตรี นพรัตน์ ศุภกิจโกศล นายอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

โดยการบูรณาการหน่วยภาครัฐ และองค์กรภาคประชาสังคม ได้แก่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม องค์การแพลนอินเตอร์เนชั่นแนลประเทศไทย และภาคีเครือข่ายสถานะบุคคล อำเภอฝางมีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 47 ครอบครัว (คู่ตรวจ)จำนวน 59 ราย ดำเนินการกำหนดสถานะและให้เลขประจำตัวประชาชนแล้วจำนวน 25 ราย อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 34 ราย และบูรณาการร่วมกับสถานศึกษา

ในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 องค์การแพลนอินเตอร์เนชั่นแนลประเทศไทย และภาคีเครือข่ายสถานะบุคคล ดำเนินการแก้ไขปัญหาสถานะเด็กนักเรียน ที่มีเลขประจำตัวขึ้นต้นด้วยตัวอักษร G ปี 2564 – 2565 จำนวน 2,034 ราย

ดำเนินการแล้วจำนวน 1,441รายไม่ได้อยู่ในสถานศึกษาหรือไม่สามารถติดต่อได้อีก จำนวน 441 ราย และเป้าหมาย ดำเนินการ ใน ปีการศึกษา 2566 จำนวน 531 ราย สำหรับในวันนี้ได้มอบบัตรประจำตัว จำนวนทั้งสิ้น 340 ราย ประกอบด้วยบุคคลที่ได้รับการลงรายการสัญชาติไทย ตามโครงการตรวจสารพันธุกรรม (DNA) จากอำเภอฝาง แม่อาย ไชยปราการ จำนวน 40 ราย ได้รับบัตร ประจำตัวประชาชน และกลุ่มเด็กนักเรียนที่มีเลขประจำตัวขึ้นต้นด้วยตัวอักษร G จำนวน 300 ราย ได้รับบัตรประจำตัวบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน ซึ่งอยู่ในสถานศึกษา

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

มังกรกลับสู่เชียงใหม่ !! ทักษิณ พร้อมครอบครัวถือฤกษ์มงคลวันมหาฤกษ์ สักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ….บินส่วนตัวกลับบ้านเกิด D-Day 14 มีนา.
“วาเลนไทน์ 14 กพ.” นกฟลามิงโก้ สัตว์สัญลักษณ์แห่งความรัก ที่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี
จัดยิ่งใหญ่ “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ต้นปีหน้า ที่.เชียงใหม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial