• 10 May 2024 07:12

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

มังกรกลับสู่เชียงใหม่ !! ทักษิณ พร้อมครอบครัวถือฤกษ์มงคลวันมหาฤกษ์ สักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ….บินส่วนตัวกลับบ้านเกิด D-Day 14 มีนา.

Bytheowneroftheflows

Mar 14, 2024

วันนี้ (14 มีนาคม) เวลา 05.19 น. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว/หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ปิฎก สุขสวัสดิ์ บุตรเขย เดินทางมาสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันมหาฤกษ์ โดยสารรถยนต์ส่วนตัวสีดำ ทะเบียน ภษ 1414
.


ทักษิณ แต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงิน เป็นสีตามความเชื่อการเสริมดวงเรื่องการงานและทรัพย์สินประจำวันนี้ ซึ่งทักษิณสามารถเดินได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องนั่งวีลแชร์และมีการสวมเฝือกที่คอแต่ไม่มีการสวมเฝือกแขน
.
ครอบครัวเข้าสักการะศาลหลักเมืองที่บริเวณประตูด้านข้าง ติดกับกระทรวงกลาโหม สักการะพระพุทธรูปบนหอพระพุทธรูป และสักการะศาลหลักเมืององค์จำลอง ก่อนทำพิธีสักการะเทพารักษ์ ทั้ง 5 บนอาคารเทพารักษ์ และเติมน้ำมันตะเกียง พระประจำวันเกิดก่อนเดินทางกลับ
.
มีรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงดึกของคืนวันที่ 13 มีนาคม มีทีมงานบางส่วน มาเตรียมโต๊ะเครื่องสักการะไว้ล่วงหน้า โดยจัดเตรียม ชุดหมากพลู บุหรี่ เมี่ยง บายศรี ผลไม้ 9 อย่าง ขนมไทย กุ้ง ปูทะเล ปลา เป็ด ไก่ หัวหมู และไข่ต้ม
.
หลังเสร็จสิ้นการสักการะ ทักษิณเดินทางกลับในเวลา 05.45 น. โดยได้หันมายกมือรับไหว้สื่อมวลชนที่มารอรายงานข่าวด้วย ซึ่งทักษิณใช้เวลาในการสักการะในศาลหลักเมืองประมาณ 26 นาที ก่อนจะเดินทางไปขึ้นครื่องบินส่วนตัวที่ท่าอากาศยานผู้โดยสารส่วนบุคคล หรือ เอ็มเจ็ต สนามบินดอนเมือง เพื่อเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย โดยรอบพื้นที่ศาลหลักเมือง มีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบจากสถานีตำรวจนครบาล (สน.) ชนะสงคราม มาประจำการพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมาอำนวยความสะดวก
.
อย่างไรก็ตาม วานนี้ (13 มีนาคม) ทักษิณปรากฏตัวต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังได้รับการพักโทษโดยเดินทางไปไหว้พระที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

สำนักข่าว The Flows ThaiLand (ภาพ: ฐานิส สุดโต)

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ชาวราชบุรี สูญเสียอดีต.รมช.คมนาคม/อดีต.รมช.พาณิชย์ “นายทวี ไกรคุปต์” อดีตสส.ราชบุรี 7 สมัย ได้สิ้นอาสัญกรรมแล้ว
“วาเลนไทน์ 14 กพ.” นกฟลามิงโก้ สัตว์สัญลักษณ์แห่งความรัก ที่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี
ภาครัฐเอกชนจับมือร่วมส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬาด้วยนโยบายด้านภาษี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial