• 20 May 2024 19:24

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองศรีราชาช่วยเหลือเต่าตนุ น้ำหนักเกือบ 20 กิโลกรัม หลังลอยเกยตื้นหาดบางพระ นำฝากศูนย์วิจัยประมงศรีราชา ก่อนส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป คาดผลพวงมาจากสถานการณ์แพลงก์ตอนบลูมที่เกิดขึ้นในทะเลอยู่ในขณะนี้


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 กันยายน 256 เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองศรีราชา (ดับเพลิงศรีราชา) ได้รับแจ้งเหตุ พบเต่าตนุลอยเกยชายหาดยังไม่เสียชีวิต ที่บริเวณชายทะเล ซอยหลวงแจ่ม หมู่ 9 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบในจุดดังกล่าว พบเต่าตนุ อายุประมาณ 10 ปี น้ำหนักเกือบ 20 กิโลกรัม ลอยเกยอยู่บริเวณชายหาดยังมีชีวิตอยู่


จากการสอบถามชาวบ้านที่พบเห็นเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าได้ออกมาเดินเล่นริมทะเลพบว่ามีเต่าตนุตัวดังกล่าวนอนนิ่ง ๆ อยู่ริมหาด จึงเดินเข้าไปดูเพื่อตรวจสอบว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ จากการตรวจสอบพบว่ายังมีชีวิตอยู่ แต่ไม่รู้ว่าเต่าตัวดังกล่าวมีอาการป่วยหรือบาดเจ็บหรือไม่ และจะต้องทำอย่างไรต่อไป จึงแจ้งคนที่รู้จักซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองศรีราชา ให้มาช่วยดูว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป


ก่อนที่เจ้าหน้าที่ฯ จะลงความเห็นว่าควรจะนำไปฝากไว้ที่ศูนย์วิจัยประมงศรีราชาใกล้จุดที่พบเต่าดูแลก่อน เพื่อนำส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้คาดว่าอาจจะเป็นผลจากปรากฏการณ์แพลงก์ตอนบลูมที่เกิดขึ้นบริเวณริมทะเลศรีราชา บางพระ หาดวอน และบางแสน อยู่ในขณะนี้ ซึ่งน้ำทะเลยังเป็นสีเขียวนานประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว หรือเต่าตัวนี้อาจจะมีอาการป่วยจึงลอยมาเกยชายหาดก็เป็นไปได้

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

สภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการฯ (ECON)คัดค้าน! การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท พร้อมกันทั่วประเทศ
กลัวเงียบ เฒ่าสวิสฯ ถูกรถชนกลางแยก วงจรปิดจับภาพชัด ร้องสื่อช่วยฯ
ฝุ่นตลบชาวบ้านแห่รับ ผ้ายันต์เจ้าคุณธงชัย เนืองแน่นสุดชุลมุนในพิธียกช่อฟ้าอุโบสถวัดเขาบางพระอย่างยิ่งใหญ่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial