• 3 May 2024 03:54

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2566 เวลา 08.30-16.30 น. ณ ที่ว่าการอำเภอวัดเพลง และที่ว่าการอำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี มอบหมายให้ นางวริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นายไกรธวัช ทินโสม ปลัดจังหวัดราชบุรี นางยุพิน เศรษฐศักดาศิริ พัฒนาการจังหวัดราชบุรี นางปนัดดา เพ็งแป้น หัวหน้าสำนักงานจังหวัดราชบุรี และทีมมหาดไทยระดับจังหวัด

ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ สนับสนุนและติดตาม ทีมบูรณาการ 7 ภาคีเครือข่ายระดับอำเภอและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อนำข้อมูลมาสร้างกระบวนการและร่วมขับเคลื่อนนโยบายและภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทยในพื้นที่ อำเภอบางแพ โดยมีประเด็นการขับเคลื่อนนโยบายที่สำคัญ ดังนี้

  1. โครงการอำเภอบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการอย่างยั่งยืน
  2. โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village)
  3. โครงการบ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง
  4. โครงการถงขยะเปียกลดโลกร้อน
  5. โครงการจัดทำผังภูมิสังคมเพื่อการบริหารจัดการน้ำหมู่บ้านชุมชน แบบบูรณาการอย่างยั่งยืน (Geo-Social Map)
  6. การดำเนินการสร้างทีมเครือข่ายที่ประกอบไปด้วยภาคส่วนทั้ง 7 ภาคี ได้แก่ ภาครัฐ ภาควิชาการ ภาคศาสนา ภาคประชาชน ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และภาคสื่อมวลชน ทั้งนี้ทีมมหาดไทยระดับจังหวัดราชบุรี ได้มีตรวจเยี่ยมโครงการบำบัดทุกข์บำรุงสุข แบบบูรณาการอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งมีการติดตามความก้าวหน้า “โครงการช่วยเหลือผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด” ของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยให้ใช้กลไกกองทุนเเม่ของแผ่นดินมาปรับใช้ในพื้นที่ในการรักษา บำบัด เฝ้าระวัง ตลอดจนเป็นกำลังในการป้องกันบุตรหลานภายในชุมชนไม่ให้เข้าไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด
    การลงพื้นที่ติดตามฯ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
  7. เพื่อให้อำเภอสามารถดำเนินโครงการ/กิจกรรมตามนโยบายปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นไปอย่างต่อเนื่องและเกิดประโยชน์สูงสุด
  8. เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลการดำเนินงาน/โครงการ/กิจกรรมสำคัญตามกระทรวงมหาดไทยในระดับพื้นที่
  9. เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการบริหารราชการแผ่นดินที่จะทำให้การปฏิบัติราชการหรือการจัดทำภารกิจของหน่วยงานของรัฐบรรลุเป้าหมาย สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่างๆ
  10. เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน รวมไปถึงมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และเกิดความคุ้มค่าในการปฏิบัติราชการหรือการจัดทำภารกิจให้ดียิ่งขึ้น และให้เป็นไปตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ว่าที่ร้อยตรี ดร. อมร พิกุลงามโชติ ร่วมแสดงความยินดีกับ นายราชั้น ชุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และนายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้รับตำแหน่งเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทยในครั้งนี้
พช.ราชบุรี ผนึกกำลังองค์กรสตรีสัญจรลงพื้นที่ ร่วมขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง “คนราชบุรี ไม่ทิ้งกัน”
พช.ราชบุรี ดำเนินโครงการส่งเสริมการสร้างรายได้จากกิจการอาหารปลอดภัย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial