• 13 May 2024 15:05

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ยนต์-จีรพันธ์ โป่งคำ แชมป์โลก 4 สมัย และเหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย จากค่ายเพาะกายเชียวราย สนามกีฬาจ.เชียงราย คว้าแชมป์เพาะกาย รุ่นอายุ 41-59 ปี ตามโผ ส่วน พันโทมนัส ปานเนตร อายุ 60 ปี จาก ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่ ได้แชมป์รุ่นอายุ 60 ปี ขึ้นไป ส่วน ปุ๋ย-กุลวรินทร์ เมธินสุนทรรุจน์ จาก ช้างยิมโคราช อายุ 67 ปี ไม่สนรุ่นน้องหยิบแชมป์ โมเดลฟิสิค หญิง อายุ 46 ปี ขึ้นไป เป็นสมัยที่ 2


การแข่งขันกีฬาสูงอายุ นานาชาติ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2024 หรือTOMG (ทีโอเอ็มจี) ที่เชียงใหม่เป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 3 มี.ค.เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย มีการชิงเหรียญทองจากลีลาศ แบดมินตัน บาสเกตบอล บริดจ์ เพาะกาย บาสเกตบอล


เพาะกาย รอบชิงชนะเลิศ ที่แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เป็นวันสุดท้าย โดยมีพิธีปิดการแข่งขัน ซึ่งมี พลเอกเจน คีรีทวีป ประธานกรรมการที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานปิดการแข่งขัน ร่วมด้วย นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ร่วมชมการแข่งขัน
สำหรับวันสุดท้าย ของเพาะกาย ชิง 9 ทอง เพาะกาย ชาย อายุ 41-59 ปี รุ่นทั่วไป ที่ 1 ยนต์-จีรพันธ์ โป่งคำ แชมป์โลก 4 สมัย และเหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย (ค่ายเพาะกายเชียวราย สนามกีฬาจ.เชียงราย) ที่ 2 ไชยธนงค์ เสียงล้ำ (นาว เวย์ โปรตีน) ที่ 3 บุญทัน อยู่สุข (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) ที่ 4 จิรยุทธ เจริญผล (เพาะกายและฟิตเนส จ.พระนครศรีอยุธยา)


เพาะกายชาย อายุ 60 ปี ขึ้นไป ที่ 1 พันโทมนัส ปานเนตร อายุ 60 ปี (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) ที่ 2 กัลป์ชัย อารีสินพิทักษ์ (เพาะกายและฟิตเนสจ.พระนครศรีอยุธยา) อายุ 70 ปี ที่ 3 เสริม เสนีย์ศรีสกุล (เพาะกายชลบุรี) อายุ 63 ปี
โมเดลฟิสิค หญิง อายุ 46 ปี ขึ้นไป รุ่นทั่วไป ที่ 1 ปุ๋ย-กุลวรินทร์ เมธินสุนทรรุจน์ (ช้างยิมโคราช) อายุ 67 ปี แชมป์ สมัยที่ 2 ที่ 2 สิตานัน บุญช่วย(ชมรมเพาะกาย จ.ขอนแก่น) ที่ 3 พิมลวรรณ์ พระนรินทร์ (นาว เวย์ โปรตีน) ที่ 4 วันเพ็ญ เจริญผล ที่ 5 ณัฐชานันท์ ธนิตศิริวงศ์ (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่)


เพาะกายชาย อายุต่ำกว่า 30 ปี รุ่นทั่วไป ที่ 1 ศิวกร ปลุกใจ (นาร์แล็บส์) ที่ 2 ณัฐพงษฺ เอกา (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนาจ.นครปฐม) ที่ 3 บุรัสกร จิระเขียว (มัสคูลาร์ แลร์) ที่ 4 เกียรติศักดิ์ กองเวที (จี ฟิตเนส พัทยา) ที่ 5 ถิระพล ยิ่งยืน (เดอะ เบสท์ ฟิตเนส)
เพาะกาย ขาย อายุ 30-34 ปี รุ่นทั่วไป ที่ 1 พรเทพ สุขเกษม (ฮิวแมน สโตรน) ที่ 2 ชัยกฤต ปรัชญากิตติ (มัสคูลาร์ แลร์) ที่ 3 ศิวกร นาทันใจ (นาว เวย์ โปรตีน) ที่ 4 ภานุพงศ์ มูลหล้า (ฮิวแมน สโตรน) ที่ 5 โยธิน ทรัพย์ธนนันท์ (ชมรมเพาะกาย จ.เชียงราย)


เพาะกาย ชาย อายุ 35-34 ปี รุ่นทั่วไป ที่ 1 พงศกร กาแก้ว (ชมรมเพาะกาย จ.ศรีสะเกษ) ที่ 2 รชต ศรีสวัสดิ์ (นาร์แล็บส์) ที่ 3 ธนู อยู่ข้าง (ชมรมเพาะกาย จ.ขอนแก่น) ที่ 4 สุรชัย สียม (อัลตร้าโปร) ที่ 5 เศรษฐสิทธิ์ หอมจันทร์ (อัลตร้าโปร)
โมเดลฟิสิคหญิง อายุต่ำกว่า 30 ปี รุ่นทั่วไป ที่ 1 จีรนันท์ สุรันต์ (เดอะ เบสท์ ฟิตเนส) ที่ 2 สิริมา กาด่านจาก (ฟิตเนส ชีวิตติดเหล็ก) ที่ 3 ยลดา ช่อมะลิ (ช้างยิมโคราช) ที่ 4 สิรินดา พันสถา (จีเคโอ ยิมนาสติก แอนด์ ฟิตเนส) ที่ 5 พลอยชมพู หันขะนะชัย (เมนทอร์ ยิม)


โมเดลฟิสิคหญิง อายุ 30-34 ปี รุ่นทั่วไป ที่ 1 มนธิภา สายวิรัช (ชมรมเพาะกาย จ.ศรีสะเกษ) ที่ 2 เบญจมาศ จันทร์ต๊ะโสภา (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) ที่ 3 พิมพฺสุพิชชา ไวล์เดอร์ (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) ที่ 4 ณัฐธิดา สุริยวงศ์ (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) ที่ 5 ธันยาภรณ์ สุดใจศิริบูล (ฟิตเนส ชีวิตติดเหล็ก)
โมเดลฟิสิคหญิง อายุ 35-46 ปี รุ่นทั่วไป ที่ 1 ปภัสรินทร์ รุ่งสิริไชยรัฐ (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม) ที่ 2 มนัสนันท์ รุ่งศิริไชยรัฐ (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม) ที่ 3 ญาณิณญา หิรัญสิ (สมคิดยิมแอนด์ฟิตเนส) ที่ 4 ณิชารัศม์ ศศิ อมรวัจน์ (ฟิตเนส ชีวิตเหล็ก) ที่ 5 พชรพร พงษ์ตระกูล (ชมรมเพาะกาย สมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่)


นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการแข่งขันครั้งนี้ ถือว่า ประสบความสำเร็จ ค่อนข้างพอใจกับผลการแข่งขันในรายการนี้ ซึ่งเป็นรายการที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาหน้าใหม่ได้ลงแข่งขัน บางคนลงเล่นเป็นรายการแรก จนได้มีโอกาสไปแข่งมิสเตอร์ไทยแลนด์ และเชื่อว่า ปีต่อๆ ไปจะเกิดนักกีฬารุ่นใหม่ เรามีโครงการเพาะกายทุกวัน สดใสทุกวัน ที่สร้างนักกีฬาหน้าใหม่ มีนักกีฬาที่อายุ 50 ปี กว่าๆ ที่ ไม่ได้ดูแลหุ่น จนสามารถมาสร้างแรงบันดาลใจ ให้สามารถ ออกกำลังกายในวัย 50-60 ปี จนหุ่นดี บางคนดูสวย จนแทบไม่น่าเชื่อว่า บางคนอายุ 50 ปีกว่าๆ แล้ว เช่นเดียวกับผู้ชาย ก็ดูแข็งแรง นอกจากนี้ ยังก่อเกิดนักกีฬาหน้าใหม่ โดยเฉพาะเชียงใหม่ เจ้าภาพ มีนักกีฬามากที่สุด และเกิดนักกีฬาหน้าใหม่ ที่เพิ่งแข่งครั้งแรก แต่สร้างผลงานได้ดีมากๆ จนสามารถคว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรกก็มี


ยนต์-จีรพันธ์ โป่งคำ เปิดเผยว่า ดีใจมากครับที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้มาครอง เวลาลงสนามแข่งขัน ผมตั้งใจที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดทุกรายการที่แข่ง
พันโทมนัส ปานเนตร อายุ 60 ปี กล่าวว่า ผมเล่นกีฬาเพาะกาย มา 6 ปี คว้าแชมป์ครั้งแรก ตอนนี้ผมรับราชการทหาร ยศพันโท ที่ลพบุรี แต่บ้านอยู๋เชียงใหม่ รายการนี้แข่งมา 2 ครั้ง ปีที่แล้วได้ที่ 3 ทำให้รู้สึกดีใจมากสำหรับการได้แชมป์ครั้งนี้


ปุ๋ย-กุลวรินทร์ เมธินสุนทรรุจน์ อายุ 57 ปี เปิดเผยว่า ปุ๋ย เล่นกีฬานี้ มา 10 ปี ตั้งแต่ อายุ 46 ปี แต่แข่งมาเป็นเวลา 5 ปี สำหรับรายการนี้ แข่งมาครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 ครั้งแรก ที่สงขลา ได้ที่ 1 ครั้งต่อมาที่ ชลบุรี ได้ที่ 2 และครั้งนี้ กลับมาได้ที่ 1 เป็น แชมป์ 2 สมัย ที่ทำให้รู้สึกภูมิใจมาก โดย ล่าสุดได้แชมป์หนุ่มกายงามสาวกล้ามสวย แต่รายการนี้ รู้สึกดีใจ ที่กลับมาได้แชมป์ เพราะเราอายุมากที่สุด อายุ 67 ปี มากกว่าใครเพื่อน คู่แข่งที่เหลือ ส่วนใหญ่บางคนอายุ 46 ปี
ตอนนี้ทำงานเป็นเทรนเนอร์อิสระ

แต่ในอนาคต จะปรับปรุงบ้านที่นครปฐมทำเป็นยิม สมัยเรียน เป็นนักบาสเกตบอลของโรงเรียน จริงๆ เป็นคนนครปฐม แต่ใช้เวลา ก่อนแข่ง 3 เดือนเก็บตัว ที่ช้างยืมโคราช จ.นครราชสีมา เพราะอยากเป็นแชมป์ ก็ถือว่า ประสบความสำเร็จ ที่ได้แชมป์ หนุ่ม กายงามสาวกล้ามสวย จนมาถึงรายการนี้ ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ สำหรับเป้าหมายตอนนี้ ก็คงเล่นกีฬาเพาะกาย ลงแข่งประเภทโมเดลฟิสิคไปเรื่อยๆ เพราะมีความรู้สึกว่า พอได้แข่งเวทีใหญ่ๆ กับคนที่อายุน้อยกว่าแล้วดูใกล้เคียงกันก็พอใจแล้ว ถือว่าการได้แชมป์เป็นความสำเร็จที่ทำให้รู้สึกภูมิใจมากๆ

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial