• 28 April 2024 14:34

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ระบุว่า จะเชิญตัวแทน บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เข้าชี้แจงต่อกรณีกระแสข่าว​การเจรจาเกี่ยวกับ​ความเป็นไปได้​ที่จะควบรวม​กิจการ​ระหว่างทรูและดีแทค โดยจะมีการสอบถาม​ว่า หากเกิดการควบรวมกิจการหรือจัดตั้งบริษัท​ลูกหรือมีการควบรวมหน่วยธุรกิจอย่างใดอย่างหนึ่ง​ จะทำให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเปลี่ยนไปมากน้อยอย่างไร ซึ่งต้องพิจารณา​ให้สอดคล้องกับร่างประกาศ ​กสทช. เรื่อง กฎเกณฑ์ควบคุมผู้มีอำนาจเหนือตลาดหรือไม่ เนื่องจากการเปลี่ยนจำนวนผู้เล่นในอุตสาหกรรมส่งผลต่อตลาดและโครงสร้างเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น​ตัวแทนดีแทคจะเข้าชี้แจงต่อ กสทช. ในวันที่ 22 พฤศจิกายน​ 2564 ส่วนตัวแทนทรูจะเข้า​ชี้แจงในวันที่ 23 พฤศจิกายน​ 2564

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#กสทช #ทรู #ดีแทค #อุตสาหกรรมโทรคมนาคม

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial