• 20 April 2024 00:11

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“มท.1” มั่นใจเลือกตั้ง อบต. ไร้ปัญหา โยน กกต. เป็นเจ้าภาพหลัก พร้อมขอความร่วมมือปชช. เร่งฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

Bytheowneroftheflows

Nov 22, 2021

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2564 ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงการจัดการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายกอบต.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) ว่า เป็นความรับผิดชอบโดยตรงของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยกระทรวงมหาดไทย (มท.) จะทำหน้าที่สนับสนุนตามที่ กกต. ร้องขอ สำหรับในความรับผิดชอบของ มท. ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ไม่มีปัญหา เช่นเดียวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่หน่วยเลือกตั้งก็ไม่น่าเป็นกังวล ต่างจากห้างสรรพสินค้าที่ขนาดนี้คนเริ่มแน่นแล้ว

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับสถานการณ์และแนวทางการป้องกันโควิด-19 ในพื้นที่ต่างๆ นั้น ขึ้นอยู่กับกลไกของสาธารณสุขจังหวัด และแนวทางการป้องกันที่ทาง ศบค. ให้ไว้ ยืนยันว่า ขณะนี้วัคซีนเพียงพอสำหรับคนไทยทั้งประเทศแล้ว ขอให้เร่งเค้าไปรับวัคซีนเพื่อสะกัดกั้นไม่ให้เกิดการระบาดเป็นวงกว้างพร้อมเร่งรณรงค์ให้ประชาชนดำเนินการตามแนวทางของ ศบค. เพื่อให้ประชาชนปรับตัวดำรงชีวิตควบคู่กับสถานการณ์ได้ หากพื้นที่ไหนหย่อนยานมาตรการก็จะมีความเสี่ยง ดังนั้น งานหรือกิจกรรมต่างๆ สามารถจัดได้แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันและที่ผ่านมาหลายงานหลายพื้นที่ก็สามารถดำเนินการได้ดี

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#เลือกตั้งท้องถิ่น #เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล

#กกต #กระทรวงมหาดไทย

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ว่าที่ร้อยตรี ดร. อมร พิกุลงามโชติ ร่วมแสดงความยินดีกับ นายราชั้น ชุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และนายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้รับตำแหน่งเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทยในครั้งนี้
จ.ราชบุรี นำทีมมหาดไทย ลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนนโยบายและภารกิจสำคัญของกระทรวงฯ
‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial