• 27 April 2024 01:06

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ เผยขณะนี้ สถานการณ์ยังสามารถควบคุมได้ หากมีผู้ป่วยหนักเพิ่มขึ้น ยังมีแผนขยายเตียงรองรับเพิ่มได้อีก

วันที่ 29 ต.ค. 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อติดตามการบริหารจัดการเตียงสนามสำหรับดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พร้อมทั้งให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานภายในโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบการบริหารจัดการเตียงสนามของโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ในครั้งนี้ ทราบว่า ยังอยู่ในสถานการณ์ที่ยังสามารถบริหารจัดการได้ ซึ่งขณะนี้ก็ได้ปรับเปลี่ยนให้เป็นสถานที่สำหรับดูแลผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองแทนผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวทั้งหมดแล้ว ทั้งนี้ หากมีผู้ป่วยหนักหรือผู้ป่วยกลุ่มสีแดงเพิ่มมากขึ้นก็ได้เตรียมการรองรับ โดยจะยกระดับพื้นที่ดูแลผู้ป่วยสีส้มตามโรงพยาบาลต่างๆ ให้เป็นพื้นที่ดูแลผู้ป่วยสีแดงแทน แล้วจัดผู้ป่วยสีส้มเข้ามาอยู่ในพื้นที่เดียวกับกลุ่มผู้ป่วยสีเหลือง  ซึ่งจะทำให้ทำให้เตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยสีแดงขยายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้แผนการเตรียมการดูแลผู้ป่วยของจังหวัดเชียงใหม่แล้ว

ทั้งนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ให้ประชาชนได้รับทราบความจริง เข้าใจสภาพสถานการณ์ที่แท้จริง เพื่อที่จะไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก โดยเชื่อมั่นว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ อย่างไรก็ตาม ต้องขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันยึดถือตามแนวทางปฏิบัติที่ศบค. ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัย การล้างมือ การรักษาระยะห่าง การตรวจวัดอุณหภูมิและการหมั่นตรวจหาเชื้อด้วยวิธี AT

ด้าน นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ว่า ขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เฉลี่ยวันละประมาณ 300 ราย  หากยอดผู้ป่วยยังทรงตัวอยู่ในระดับนี้ ศักยภาพในการดูแลผู้ป่วยตามแผนที่วางไว้ก็ยังอยู่ในวิสัยที่บริหารจัดการได้  และยังสามารถที่จะขยายการดูแลเพิ่มเติมได้อีก โดยเฉพาะเตียงผู้ป่วยสีเหลืองที่ขณะนี้ได้เพิ่มปริมาณเป็น 200 เตียงแล้ว จากเดิมที่มีเพียง 150 เตียง และยังมีทีมแพทย์จิตอาสาจากจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาช่วยดูแลผู้ป่วยด้วย  รวมทั้งในด้านเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ก็ได้รับการสนับสนุนจากกรุงเทพฯ เข้ามาเสริมอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม หากสามารถควบคุมผู้ติดเชื้อให้อยู่ลดน้อยลงได้ก็จะทำให้การทำงานของทีมแพทย์คล่องตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับความร่วมมือของพี่น้องประชาชนด้วย

Cr. สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ (พยุงศักดิ์ เทพแก้ว ภาพ / ข่าว)

—————————————–

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#กระทรวงมหาดไทย

#เชียงใหม่

#โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่

#โควิด19

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ว่าที่ร้อยตรี ดร. อมร พิกุลงามโชติ ร่วมแสดงความยินดีกับ นายราชั้น ชุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และนายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้รับตำแหน่งเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทยในครั้งนี้
จ.ราชบุรี นำทีมมหาดไทย ลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนนโยบายและภารกิจสำคัญของกระทรวงฯ
ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial