• 9 May 2024 09:22

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ย้อนรำลึก…ดาราอาลัย จากไปให้จดจำ

Bytheowneroftheflows

Oct 18, 2021

นับตั้งแต่ปี 2563-2564 ได้มีการสูญเสียเกิดขึ้นสำหรับวงการบันเทิงไทยหลายคนทั้งศิลปิน ดารา นักแสดง ที่มีความสามารถ โดยส่วนใหญ่สาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตมาจากปัญหาด้านสุขภาพรวมไปถึงการเสียชีวิตจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ดังนั้นแล้วเรามาย้อนรำลึก…ดาราอาลัย ที่จากไปแต่ยังเป็นที่จดจำกันมาจนถึงทุกวันนี้

เริ่มจากเรื่องที่สะเทือนใจสำหรับดาวตลกชื่อดัง “โรเบิร์ต สายควัน” ที่ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 63 ในวัย 54 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด ได้เข้ารับการรักษาอยู่ระยะหนึ่งจนไม่พบเชื้อมะเร็งแล้ว แต่พบว่าเป็นวัณโรคปอดแทนและในที่สุดได้เสียชีวิตลง

ในช่วงวันที่ 30 เมษายน 64 ได้เกิดการสูญเสียสะเทือนวงการตลกอย่าง ค่อม ชวนชื่น หรือ “น้าค่อม” ตำนานตลกขวัญใจคนไทยที่เสียชีวิตด้วยการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้มีอาการโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ จนในที่สุดได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ในวัย 63 ปี

อีกหนึ่งความความสูญเสียของวงการเพลงสำหรับนักร้องบทเพลงเพื่อชีวิต “ธันวา ราศีธนู” เจ้าของเพลงดังมากมายทั้งไก่ตาฟาง, กบเฒ่า, ลาโง่, กิ้งก่าทอง เป็นต้น ก็ได้เสียชีวิตลงด้วยการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 7 กันยายน 64 ในวัย 51 ปี

และอีกหนึ่งตำนาน แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ นักร้องลูกทุ่งชื่อดังที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ในวัย 68 ปี เมื่อวันที่ 10 กันยายน 64 ซึ่งแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ นับว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดังในอดีต เจ้าของบทเพลงมากมายทั้ง รักสาวเสื้อลาย, หิ้วกระเป๋า, แห่ขันหมาก, แฟนจ๋าอยู่ไหน ซึ่งที่ผ่านมาเขาถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ฝ่าฟันเรื่องราวมามากมาย

และเมื่อไม่นานมานี้คนในวงการเพลง อาทิ พรศักดิ์ ส่องแสง นักร้องลูกทุ่งหมอลำ เจ้าของฉายา “ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร” ที่เสียชีวิตจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน,  อ๊อด คีรีบูน ขวัญใจแฟนเพลงยุค 80 ที่เสียชีวิตจากอาการป่วยมะเร็งสมอง  อย่างไรก็ตาม ผลงานของพวกเขาก็เป็นที่ประจักษ์และยังคงถูกพูดถึงให้คนรุ่นหลังได้รับรู้

——————————————-

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

#TheFLOWsข่าวสาร

#ดาราอาลัย

#โรเบิร์ต สายควัน #ค่อมชวนชื่น

#แสงสุรีย์รุ่งโรจน์ #พรศักดิ์ส่องแสง

#อ๊อดคีรีบูน

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial