• 20 May 2024 06:39

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

สวป.สภ.บางละมุง นำผู้ใต้บังคับบัญชาตบเท้าเดินหน้าตามธงวิสัยทัศน์ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ผบ.ตร. ให้เป็นองค์กรบังคับใช้กฎหมายที่ประชาชนเชื่อมั่น ศรัทธา กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย มีหน้าที่ให้บริการใส่ใจบริการประชาชน สร้างความอบอุ่นดุจ ประหนึ่งญาติของตนเอง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.00 น. ของทุกวัน พ.ต.ต.สุชาติ ดุสดี สารวัตรปราบปราม สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี จะทำหน้าที่เป็นผู้ปล่อยแถวตำรวจสายตรวจผลัดเช้า พร้อมให้โอวาทแก่ ผู้ใต้บังคับบัญชาเน้นย้ำด้านความปลอดภัย สร้างความอบอุ่นใจให้ประชนเป็นหลัก ตามนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า ภายหลังจากเสร็จสิ้นการให้โอวาทแล้ว ตำรวจทุกนาย จะต้องตรวจสอบอาวุธให้มีความพร้อมใช้งานรวมทั้งยานพาหนะ ต้องอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน 100 เปอร์เซ็นต์ ก่อนที่จะออกปฏิบัติหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชน และให้ตำรวจทุกนายมองพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน ตกทุกข์ได้ยาก เป็นเสมือนญาติของตนเอง ทุกคนมีความเท่าเทียม ทั้งการให้บริการ และอำนวยความยุติธรรม อย่างเสมอภาคและมาตรฐานเดียวกัน ตามวิสัยทัศน์ของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวคือองค์กรตำรวจ ต้อง “เป็นหลักประกันความยุติธรรม และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ที่มีมาตรฐานสากล”


นอกจากนี้ ยังให้ยึดมั่นในวัฒนธรรมขององค์กร คือ ยึดมั่นในระเบียบวินัย บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชน และทำงานเป็นทีม รวมไปถึงค่านิยม 4 ข้อหลักคือ สมรรถนะ ( Competency) สุจริตเป็นธรรม ( Overall Fairness) ประชาชนเป็นศูนย์กลาง (People Oriented) และบริการด้วยใจ (Service Mind) คำย่อ “COPS” อันหมายถึงตำรวจ
อีกทั้งตำรวจทุกนาย ต้องยึดในอุดมคติของตำรวจ 9 ประการ

อันเป็นความนึกคิดที่ถือเป็นมาตรฐานแห่งความดีความงาม ที่ข้าราชการตำรวจทุกนายยึดเป็นเป้าหมายแห่งชีวิตตน คือ เคารพเอื้อเฟื้อต่อหน้าที่ ,กรุณาปราณีต่อประชาชน ,อดทนต่อความเจ็บใจ,ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก ,ไม่มักมากในลาภผล ,มุ่งบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชน ,ดำรงตนในยุติธรรม ,กระทำการด้วยปัญญา,รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

สภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการฯ (ECON)คัดค้าน! การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท พร้อมกันทั่วประเทศ
กลัวเงียบ เฒ่าสวิสฯ ถูกรถชนกลางแยก วงจรปิดจับภาพชัด ร้องสื่อช่วยฯ
ฝุ่นตลบชาวบ้านแห่รับ ผ้ายันต์เจ้าคุณธงชัย เนืองแน่นสุดชุลมุนในพิธียกช่อฟ้าอุโบสถวัดเขาบางพระอย่างยิ่งใหญ่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial