• 30 April 2024 04:24

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

นักเรียนจ่าทหารเรือ 431 นาย ปลงผมเตรียมบรรพชาสามเณรหมู่ เพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และศีลธรรม

Bytheowneroftheflows

Apr 4, 2024

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.67 ที่โรงพละศึกษา โรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาวาเอกยุทธนา ชูธงชัย ผู้บังคับการโรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ เป็นประธานในการให้โอวาท นักเรียนจ่าทหารเรือ ชั้นปีที่ 2 จำนวน 431 นาย ที่ได้ถวายกาย และอุทิศใจบรรพชาเป็นสามเณร และได้ทำพิธีปลงผม โดยมีคณะครู ข้าราชการ ผู้ปกครอง เพื่อบรรพชาเป็นสามเณร ณ ศาลาการเปรียญวัดชากหมาก ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ในวันที่ 1 เม.ย.67


นาวาเอกยุทธนา ชูธงชัย กล่าวว่า โรงเรียนชุมพลทหารเรือ เป็นสถาบันการศึกษาหลักในการผลิตนายทหารประทวน ให้กับกองทัพเรือ ผู้บังคับบัญชา ทุกระดับชั้นของกองทัพเรือ ได้ตระหนักถึงความสำคัญ ของจ่าใหม่ทุกนาย ที่ต้องมีความพร้อมทั้งกาย ใจ เสียสละ มุ่งมั่น ขยัน อดทน มีจริยธรรม ศีลธรรมประจำใจ เป็นข้าราชการที่ดีมีคุณภาพ


พร้อมกับกล่าว อีกว่า การบรรพชาสามเณรในครั้งนี้ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ กองทัพเรือ ได้ให้ความสำคัญ ถือเป็นโอกาสดี และเป็นมงคลชีวิตกับนักเรียนจ่า ที่ตั้งใจบรรพชาสามเณรในครั้งนี้ และในโอกาสเดียวกันนี้ นักเรียนจะได้ศึกษาธรรมพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า รู้จักบาป บุญ คุณ โทษ

ทางการปฎิบัติทั้งร่างกาย และจิตใจ เมื่อได้มีโอกาสนั่งสมาธิ ปฎิบัติธรรม ทำจิตใจให้ว่าง ก็จะทำให้เกิดปัญญา รู้จักความละอายต่อการทำผิด ทำชั่ว และทำบาป รวมถึงให้นักเรียนจ่าได้กราบไหว้ สำนึกบุญคุญ พ่อแม่ และญาติ พี่น้อง ตลอดจน ผู้บังคับบัญชาอีกด้วย


สำนักข่าว The Flows ThaiLand นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial