• 28 April 2024 23:34

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“เขาคิชฌกูฏ” สู่เทศกาลกราบนมัสการ “รอยพระพุทธบาท ประจำปี 2567″จัดยิ่งใหญ่พร้อมการอำนวยความสะดวกของกรมอุทยานแห่งชาติฯ

Bytheowneroftheflows

Mar 29, 2024

ตามนโยบายของ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
นายชวินทฐ์ ปี่นเเก้ว หัวหน้าอุทยานเเห่งชาติเขาคิชฌกูฎ ได้ดำเนินการเข้มงวดตามมาตรการความปลอดภัยในการให้บริการรถยนต์รับ-ส่งนักท่องเที่ยวขึ้นลงเขาพระบาท ในงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาท ประจำปี 2567

โดยอุทยานจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจเคลื่อนที่คอยดูแล ควบคุม ตามเส้นทาง ,มีการประชุมและประสานงานกับนายอำเภอเขาคิชฌกูฏ ,ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขาคิชฌกูฏ และผู้ประกอบการรถยนต์บริการ เพื่อเพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้รัดกุมยิ่งขึ้น รวมถึงได้ดำเนินการติดตั้งระบบ GPS เพื่อควบคุมการขับขี่ของพนักงานขับรถยนต์บริการ

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ตามคำแนะนำจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นอกจากนั้น อุทยานฯ ยังมีภารกิจในการลาดตระเวนพื้นที่ เพื่อป้องกันการกระทำผิดตามพรบ.อุทยานแห่งชาติ และมีเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว เฝ้าระวังผลักดันช้างป่า แก้ปัญหาช้างป่าที่เพื่อแก้ปัญหาช้างป่าที่ออกมาสร้างปัญหาแก่ประชาชน ในพื้นที่เกษตรกรรม ของราษฎร

โดยมีการเข้าไปประชาสัมพันธ์แก่ราษฎรในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันไฟป่า พร้อมจัดตั้งจุดเฝ้าระวัง สังเกตุการเกิดไฟป่า อีกภารกิจที่สำคัญของอุทยานฯ คือ การบริการนักท่องเที่ยวที่มานมัสการรอยพระพุทธบาท โดยการดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวก และการช่วยเหลือด้านการปฐมพยาบาล และการกู้ภัย อย่างเต็มที่ ตลอด 24 ชั่วโมง

นายชวินทฐ์ ปี่นเเก้ว หัวหน้าอุทยานเเห่งชาติเขาคิชฌกูฎ

ทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานฯ ที่รองรับการให้บริการด้านกิจกรรมนันทนาการและการพักแรม ได้แก่ น้ำตกกระทิง, น้ำตกคลองไพบูลย์ และน้ำตกคลองทุ่งเพล (น้ำตกเขาบรรจบ)

สำนักข่าว The Flows ThaiLand ทีมประชาสัมพันธ์อุทยานเเห่งชาติเขาคิชฌกูฎ รายงาน

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ไม่รอด นทท.จับสัตว์น้ำในเขตอุทยานฯโพสต์ลงโซเชียล อุทยานฯพีพีรวบรวมหลักฐานส่งดำเนินคดี
พล.ต.อ.พัชรวาทฯ สั่งการด่วนให้ออกระเบียบที่สามารถจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยา กรณีประชาชนถูกลิงทำร้าย
“พัชรวาท” มอบนโยบาย 4 ด้าน ให้กรมอุทยานฯ ย้ำต้องป้องกันการบุกรุกทำลายป่า ขีดเส้น 2 ปี วางระบบ E –national park ให้ครบทุกอุทยาน พร้อมจัดเก็บรายได้โปร่งใส

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial