• 29 April 2024 05:30

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

กรมชลประทาน เผยผลการศึกษาความเหมาะสมการปรับปรุงระบบชลประทานแม่กลองใหญ่ฝั่งซ้าย และโครงการท่าล้อ-อู่ทอง มุ่งหวังปรับปรุงระบบส่งน้ำ-ระบายน้ำให้มีประสิทธิภาพ

Bytheowneroftheflows

Mar 27, 2024

เพื่อส่งน้ำให้เกษตรกรอย่างทั่วถึง เท่าเทียม และเป็นธรรม


วันนี้ (26 มีนาคม 2567) นายศักดิ์ชาย เทพคำอ้าย หัวหน้าฝ่ายออกแบบระบบชลประทานที่ 5 ผู้แทนกรมชลประทาน เปิดเผยภายหลังการประชุมปัจฉิมนิเทศโครงการ เวทีที่ 1 (พื้นที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพนมทวนและโครงการท่าล้อ-อู่ทอง) โครงการศึกษาความเหมาะสมการปรับปรุงระบบชลประทานแม่กลองใหญ่ฝั่งซ้าย ณ หอประชุมอำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อนำเสนอผลการศึกษาโครงการ พร้อมทั้งรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ โดยได้รับเกียรติจากนายทวิช เที่ยวมาพบสุข นายอำเภอพนมทวน เป็นประธานเปิดการประชุม ซึ่งผู้เข้าร่วมการประชุมประกอบด้วย กลุ่มผู้ใช้น้ำและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ราว 150 คน


ผู้แทนกรมชลประทาน เปิดเผยว่าโครงการศึกษาความเหมาะสมการปรับปรุงโครงการชลประทานแม่กลองใหญ่ฝั่งซ้ายซึ่งมี 8 โครงการ และโครงการท่าล้อ-อู่ทอง มีการรับฟังความคิดเห็นตลอดระยะเวลาการศึกษารวม 4 ครั้ง ครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งที่ 4 เวทีที่ 1 ผลจากการศึกษาเสนอให้กรมชลประทานดำเนินการปรับปรุงคลองส่งน้ำ คลองระบายน้ำ และปรับปรุงหรือก่อสร้างอาคารควบคุมน้ำ


โดยโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพนมทวน มีการปรับปรุงระบบส่งน้ำ จำนวน 12 คลอง และการปรับปรุงระบบระบายน้ำ จำนวน 15 คลอง พร้อมทั้งก่อสร้างและปรับปรุงอาคารควบคุมน้ำจำนวน 199 แห่ง ใช้งบประมาณ 1,153 ล้านบาท ใช้เวลาในการดำเนินงาน 8 ปีส่วนการปรับปรุงโครงการท่าล้อ-อู่ทอง ประกอบด้วย การก่อสร้างประตูระบายน้ำกลางคลองท่าล้อ-อู่ทอง จำนวน 1 แห่ง งานก่อสร้างสถานีสูบน้ำและระบบส่งน้ำใหม่ จำนวน 13 สถานี

งานปรับปรุงและซ่อมแซมสถานีสูบน้ำในปัจจุบัน จำนวน 4 สถานี งานก่อสร้างขยายระบบส่งน้ำปัจจุบัน จำนวน 3 สถานี การซ่อมแซมคลองท่าล้อ-อู่ทอง และอาคารประกอบ 36 แห่ง และการปรับปรุงแก้ไขปัญหาน้ำท่วม 4 พื้นที่ ใช้งบประมาณ 1,033 ล้านบาท ระยะเวลาในการดำเนินงาน 10 ปี


“กรมชลประทานจะนำผลการศึกษาไปดำเนินการต่อในขั้นตอนการออกแบบรายละเอียดและการก่อสร้าง เพื่อให้การส่งน้ำและระบายน้ำในพื้นที่ชลประทานมีประสิทธิภาพสูงสุด เกษตรกรได้รับน้ำอย่างทั่วถึง มีรายได้ที่มั่นคง และคุณภาพชีวิตที่ดี” ผู้แทนกรมชลประทานกล่าว.


สำนักข่าว The Flows ThaiLand ประวิทย์ ลิ้มเจริญ/ รายงาน

Loading

Facebook Comments Box

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial