• 29 April 2024 05:09

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

อุตสาหกรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์รับคำชี้แจงการทำเหมืองหินอุตสาหกรรมชนิดแร่แกรนิต

Bytheowneroftheflows

Mar 22, 2024

เพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้าง โดยบริษัท เหมืองหิน อธิภัทร จำกัด ซึ่งบริษัทดังกล่าวได้ยื่นขอประทานบัตรการทำเหมืองหิน ต่อสำนักงานอุตสาหกรรมประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็น เจ้าพนักงานอุตสาหกรรมแร่ประจำท้องที่โครงการตั้งอยู่ณบ้านหนองไม้แก่น หมู่ที่ 7 ตำบลเกาะหลักอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงรับวันที่ 20 มีนาคม 2566

ที่ผ่านมาประชาชน ในพื้นที่ส่วนใหญ่ ทราบข้อมูลและขั้นตอนระเบียบทางราชการ ในเบื้องต้นแล้ว และจากกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีชาวบ้านส่วนหนึ่งออกมาคัดค้านการขอประทาน บริษัทเหมืองหินดังกล่าว ได้ยื่นคำขอประทานบัตร ต่อมา สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และผู้บริหารโครงการเมืองหินฯ ได้ชี้แจงพร้อมทั้งมอบเอกสารให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ทราบถึงขั้นตอน อย่างถูกต้องครบถ้วน ตามระเบียบราชการ พร้อมทั้งเจ้า พนักงานอุตสาหกรรมแร่ประจำท้องที่

โดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะดำเนินการ ตามขั้นตอนระเบียบราชการว่าด้วยพรบ. แร่พ.ศ 2560 ตามประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม ในขั้นตอนของการ รับฟังความคิดเห็น เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ การยื่นขอโครงการฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทราบถึง รายละเอียด วิธีการทำเหมือง ขอบเขตพื้นที่ที่จะทำเหมืองและกิจกรรมเกี่ยวเนื่อง การใช้แหล่งทรัพยากรและสาธารณูปโภคร่วมกับท้องถิ่น ผลประโยชน์ที่ชุมชนจะได้รับจากการดำเนินโครงการเหมืองแร่ รวมถึงผลกระทบและแนวป้องกันแก้ไขผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นจากการดำเนินโครงการเหมืองแร่

ซึ่งเวทีรับฟังความคิดเห็นในครั้งนี้ จะทำตามระเบียบราชการ เพื่อให้ประชาชน ได้มีความเข้าใจ อย่างถูกต้อง เพื่อความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่สำคัญที่สุด อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารโครงการฯ มีความตระหนักรับผิดชอบและคำนึงถึงมวลชนสัมพันธ์ในพื้นที่เป็นหลัก และ ประสงค์รับทราบถึงข้อมูลที่ถูกต้อง และความต้องการของประชาชนในพื้นที่อย่างชัดเจนและตรงไปตรงมา เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน ดังนั้น ใน วันพุธที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 13:00 น เป็นต้นไป สำนักอุตสาหกรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์จะดำเนินการจัดการรับฟังความคิดเห็น ณ ศาลาหมู่บ้าน

ซึ่งเป็นพื้นที่ของหมู่ที่ 7 บ้านหนองไม้แก่น ตำบลเกาะหลักอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 13:00 น เป็นต้นไป สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดก็จะจัดการรับฟังความคิดเห็น ให้กับประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านหนองไม้แก่น ตำบลเกาะหลักอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้ ครอบคลุมพื้นที่ ตาม ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม

เรื่อง กำหนด หลักเกณฑ์และวิธีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ที่ขอประทานนามบัตรพ.ศ 2561 พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะได้รับทราบข้อมูลที่แท้จริง ซึ่งบริษัท เจ้าของโครงการฯมีความปรารถนาและยินดี ให้วามร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ อย่างดีที่สุด ผู้บริหารโครงการเหมืองหินฯกล่าว


สำนักข่าว The Flows ThaiLand ทีมข่าวเฉพาะกิจ/ รายงาน

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial