• 17 May 2024 04:57

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

สืบสวนสัตหีบรวบหนุ่มหัวใสโพสต์ขายน้ำท่อมผ่านเฟสบุ๊คไม่หวั่นกฏหมาย

Bytheowneroftheflows

Mar 17, 2024

เมื่อช่วงดึกของวันที่ 17 มี.ค.67 พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี รอง ผกก.สส.สภ.สัตหีบ และกำลังชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุมตัว นายอภิสิทธิ์ หรือปลื้ม แจ่มสาธร อายุ 20 ปี พร้อมของกลาง น้ำกระท่อมบรรจุขวดพลาสติก ขนาด 1,000 ซีซี จำนวน 3 ขวด (ที่ได้จากการล่อซื้อ) และสำเนาธนบัตรการล่อซื้อ ฉบับละ 100 บาท จำนวน 3 ฉบับ โดยทำการจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ทั้งนี้สืบเนื่อง ชุดสืบสวน ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีการลักลอบต้มน้ำกระท่อมบรรจุขวดขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่สัตหีบ โดยไม่ได้รับอนุญาตผ่านทางโลกโซเชียล แอปพลิเคชั่น เฟสบุค จึงได้ทำการวางแผนล่อซื้อ ก่อนเข้าทำการจับกุมและควบคุมตัว ก่อนนำตัว ส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายอาหารที่มีพืชกระท่อมเป็นส่วนผสม อันเป็นการฝ่าฝืนประกาศกระทรวงสาธารณสุข (ฉบับที่ 424) พ.ศ. 2564 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 430) พ.ศ. 2564 (มาตรา 6 (8) ประกอบมาตรา 50 พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522) ระวางโทษจำคุก 6 เดือนถึง2 ปี และปรับ 5,000-20,000 บาท

ด้าน พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ ได้ฝากเตือน ถึงกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ที่ลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมต้มที่มีส่วนผสมต่างๆ ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ให้หยุด หากตรวจพบหรือสืบทราบ ทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial