• 28 April 2024 00:20

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

วันช้างไทย สวนนงนุชพัทยา จัดพิธีฮ้องขวัญ พร้อมจัดเค้กผลไม้ยักษ์กว่า 3 ตัน

Bytheowneroftheflows

Mar 14, 2024

วันที่ 13 มีนาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันช้างไทย ทางสวนงนุชพัทยา ได้จัดงานวันช้างไทยขึ้น โดยเมื่อเวลา 07.00 น. นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา และคณะผู้บริหาร ร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 9 รูป ช้าง 19 เชือก พร้อมประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้ผู้เข้าร่วมพิธีและโขลงช้าง เพื่อความเป็นสิริมงคลกับผู้มาร่วมทำบุญ

จากนั้นได้มีพิธีฮ้องขวัญช้าง (ทำขวัญช้าง)โดยมี นายธวัชชัย     ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธี มีนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ,นางสาวนันทา  ตันสัจจา กรรมการบริหารสวนนงนุชพัทยา,  นายภัควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอสัตหีบ ,  นายสักรินทร์  เนื้อทอง รักษาการแทนปศุสัตว์เขต2,นายชวนะ ทองเย็น ปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี , นายไพโรจน์ มาแสง ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง   และนายอริญชย์พนธ์ ไชยพิเดช  ปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ เข้าร่วมงาน  

โดยมีการจัดขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่อลังการ และประธานในพิธีเปิดบุฟเฟต์เค็กผลไม้ยักษ์สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

สำหรับวันที่ 13 มีนาคมของทุกปีเป็นวันช้างไทย สวนนงนุชพัทยา  จัดงานมาอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อเป็นการยกย่อง “ช้าง” ซึ่งเป็นสัตว์ใหญ่ที่มีความสำคัญต่อจิตใจคนไทยทุกคน นอกเหนือจากเกียรติภูมิที่ช้างเคยได้รับมาในอดีต ไม่ว่าจะเป็นช้างเผือก 

ซึ่งเป็นตราประจำชาติ และสัญลักษณ์บนผืนธงชาติไทย ช้างยังเป็นสัตว์คู่พระบารมีของพระมหากษัตริย์ไทยมาแต่โบราณกาล สำหรับปางช้างสวนนงนุชพัทยา ยังได้รับรองจากกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มอบหนังสือรับรองการปฎิบัติทางการเกษตรที่ดีสำหรับปางช้างเป็นแห่งแรกของประเทศไทย

สำนักข่าว The Flows ThaiLand ทีมงานข่าว : ประวิทย์ ลิ้มเจริญ/รายงาน

Loading

Facebook Comments Box

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial