• 6 May 2024 07:51

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

วู้ดบอลแฮปปี้ กีฬาไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 นักกีฬา เข้าแข่งขัน 500 กว่าคน ใช้สนามเชียงดาว วู้ดบอลคลับ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เป็นสนามจัดการแข่งขันที่สวยงาม และเป็นสนามจัดการแข่งขันระดับโลก ที่นักกีฬาอยากมาสัมผัส ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร อดีตอธิบดีกรมพลศึกษา ในฐานะรองประธานสหพันธ์วู้ดบอลนานาชาติและนายกสมาคมกีฬาวู้ดบอลแห่งประเทศไทย วัย 69 ปี ลงแข่งลุ้นแชมป์ ในประเภทนับจำนวนการตี รุ่นอายุ 60 ปี ขึ้นไป ชาย

ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร อดีตอธิบดีกรมพลศึกษา ในฐานะรองประธานสหพันธ์วู้ดบอลนานาชาติและนายกสมาคมกีฬาวู้ดบอลแห่งประเทศไทย


การแข่งขันกีฬาสูงอายุ นานาชาติ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2024 หรือTOMG (ทีโอเอ็มจี) ที่เชียงใหม่เป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 28 ก.พ.เป็นการแข่งขันวันที่ 6 ชิงเหรียญทองมาเป็นวันที่ 5 โดยจะมีการชิงเหรียญทอง จากกรีฑา บาสเกตบอล เปตอง กอล์ฟวู้ดบอล ที่สนามเชียงดาว วู้ดบอลคลับ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เป็นการแข่งขัน ในประเภทนับจำนวนการตี รุ่นอายุ 60 ปี ขึ้นไป ชาย, รุ่นอายุ 60 ปี ขึ้นไป หญิง, รุ่นอายุ 35 ปี ขึ้นไป ชาย, รุ่นอายุ 35 ปี ขึ้นไป หญิง ที่จะแข่งขัน 2 วัน วันแรก รอบ 1 และ รอบ 2 ส่วนวันสุดท้าย รอบ 3 และ รอบ 4 ชิง 4 เหรียญทอง โดยมี พิธีเปิดการแข่งขัน ซึ่งมี ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร อดีตอธิบดีกรมพลศึกษา

ในฐานะรองประธานสหพันธ์วู้ดบอลนานาชาติและนายกสมาคมกีฬาวู้ดบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ร่วมด้วย ชิ เชียง เซง ประธานสหพันธ์วู้ดบอลนานาชาติ ชาวไต้หวัน, ยุน แจ ซอบ ประธานสหพันธ์วู้ดบอลเกาหลีใต้, อีลิน แทน ประธานสมาคมวู้ดบอลมาเลเซีย และ ไหล่ หลิง ประธานสมาคมวู้ดบอลฮ่องกง, ผศ.จันทร์นี กฤดิบวร อุปนายกสมาคมกีฬาวู้ดบอล ร่วมงาน


นอกจากนี้ ทาง นาย วิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย พร้อมด้วย อ.วรพงศ์ พัชรวิชญ์ กรรมการสมาคมกีฬาสูงอายุไทย, ธีระ โพธิ์พานิช เดินทางมาชมการแข่งขันด้วย ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร อดีตอธิบดีกรมพลศึกษา ในฐานะรองประธานสหพันธ์วู้ดบอลนานาชาติและนายกสมาคมกีฬาวู้ดบอลแห่งประเทศไทย อายุ 69 ปี ได้ลงแข่งขันด้วย ในประเภทนับจำนวนการตี รุ่นอายุ 60 ปี ขึ้นไป ชาย ที่จะแข่งขัน 2 วัน วันแรก รอบ 1 และ รอบ 2 วันที่ 2 แข่งรอบ 3 และ 4 โดยมี คุณแม่บุญเรียง กฤดิบวร วัย 94 ปีมาเชียร์ที่ข้างสนาม


ส่วนนักกีฬาที่อายุ มากที่สุดในรายการนี้ คือ วิรัช จิรวัฒน์วิจิตร จาก ภูเก็ตราไวย์ วัย 83 ปี ลงแข่งขันด้วย ในประเภทนับจำนวนการตี รุ่นอายุ 60 ปี ขึ้นไป ชาย ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร นายกสมาคมกีฬาวู้ดบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับรายการนี้ จัดการแข่งขันที่เชียงใหม่ ในสนามวู้ดบอลที่เชียงดาว ที่เป็นสนามที่มีเสน่ห์ รายการนี้ ชิง 18 เหรียญทอง มี 5 ประเทศ เข้าแข่งขัน ได้แก่ ไทย ไต้หวัน เกาหลีใต้ ฮ่องกง มาเลเซีย รวม 521 คน ต่างชาติ 17 คน เรามีสนาม ประวัติศาตร์ ที่สร้างขึ้นมา ที่เชียงดาว เพื่อพัฒนาวู้ดบอลโดยเฉพาะ เป็นสนามที่แข่งทุกรายการ ทั้งระดับโลกและระดับประเทศ ไม่ว่าเป็นเวิลด์คัพ ชิงแชมป์เอเชีย กีฬาในประเทศ เป็นสนามที่ทุกคนอยากมาแข่ง มีการเชิญ ชิ เชียง เซง ประธานสหพันธ์วู้ดบอลนานาชาติ มาร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันด้วย การเล่นกีฬาวู้ดบอล ทำให้เห็นว่าผู้สูงอายุ สามารถช่วยเหลือตัวเองได้


กีฬาวู้ดบอลเกิดมา 30 กว่า ปี ส่วนกอล์ฟ 100 กว่า ปี ในเมืองไทย กีฬาวู้ดบอล มาจากไต้หวัน เข้ามาไทย ก่อตั้งสมาคมฯ มา 27 ปี เราจะพยามยามพัฒนากึฬาวู้ดบอลให้มีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ในโปรแกรมการแข่งขันแต่ละปี สมาคมจะจัดแข่งปีละ 1 ครั้ง ในรายการชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อให้ผู้เล่นได้พัฒนา ในชุมชน กีฬาวู้ดบอลมีคนเล่นทุกจังหวัด ในเชียงใหม่ มีทุกอำเภอ เชียงราย 20 ชมรม รวมไปทั่วประเทศ ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ เชียงใหม่ เชียงราย แพร่ น่าน สตูล สงขลา นราธิวาส ภูเก็ต มีทุกชมรมคนเล่นวู้ดบอลเยอะมาก


วู้ดบอลเป็นกีฬาที่สร้างมิตรภาพสำหรับนักกีฬาจากแต่ละจังหวัด ทางสมาคมฯ พยายามสร้างกีฬาวู้ดบอลให้พัฒนา ก้าวหน้า เผยแพร่ไปทั่วประเทศ และ พยายามสร้างให้เป็นกีฬามวลชน ตอนนี้ มีครบทุกรายการ ในประเทศไทย ทั้งกีฬาเยาวชนแห่งชาติ กีฬาแห่งชาติ กีฬานักเรัยนนักศึกษาแห่งชาติ ขาดกีฬามหาวิทยาลัย เคยจัดแข่งนานมากแต่หายไป การจัดการแข่งขันจะได้ต่อไปถึงระดับโลก พูดคุยกับทางฟิซู จะได้บรรจุแข่งในกีฬามหาวิทยาลัยโลก เราจะส่งเสริมกีฬาจากรากหญ้า ไปสู่ระดับนานาชาติ


สำหรับการแข่งขัน เวิลด์มาสเตอร์เกมส์ ทางสหพันธ์ผู้สูงอายุโลก จัดที่ไต้หวัน มี วู้ดบอล แข่งขันด้วว เพื่อสร้างประสบการณ์ เราจะส่งนักกีฬาไปแข่งขันด้วยอย่างแน่นอน

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial