• 9 May 2024 04:00

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

เชียงใหม่ เอฟซี ลงเตะศึก T2 นัดที่ 25 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

เกมนี้ “พยัคฆ์ล้านนา” ที่ยังคงไม่มีสเตนิโอ กับ ยู บยองซู เนื่องจากบาดเจ็บ มาในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ฟาหัส บิลังโหลด เป็นผู้รักษาประตู สี่กองหลังคือ ศราวุธ (กัปตัน), เอเลฟ, ปิยะชนก, นุกูลกิจ ส่วนแดนกลาง อิม ชางคยุน เชื่อมเกมร่วมกับ ชาริล ชัปปุยส์ ขณะที่ สุชานนท์ เดินเกมรุก และ สามแดนหน้า จักรพันธ์, ชิตชนก, อัครวินท์

ด้านทีมเยือน “โค้ชโจ” แนวรับนำโดยกัปตันทีม ณัฐพงษ์ สายริยา, ส่วนแดนกลางวาง ณัฐวุฒิ เจริญบุตร คุมจังหวะ ขณะที่แนวรุกใช้ผู้เล่นต่างชาติทั้งหมด คือ ทางซ้าย เมลวิน, ฝั่งขวา เกร็ก ฮูล่า และมี เดย์วิสัน ทำเกมคอยสนับสนุน อ่อง กอง มัน

เริ่มเกมมานาทีที่ 2 เจ้าบ้านทักทายก่อนจาก ชิตชนก ที่เปิดจากขวา ธนชัย หนูราช รับกระฉอก ชัปปุยส์ พยามตามซ้ำแต่ไม่ทัน

โอกาสทีมเยือนครั้งแรกใน นาทีที่ 6 อ่อง กอง มัน ได้ยิงหน้าเขตโทษ บอลตรงตัวฟาหัส

ทีมเยือนเริ่มตั้งเกมติด โดยเน้นขึ้นทางริมเส้นที่ เมลวิน ทำให้เจ้าบ้านต้องหันมาสวนกลับ นาทีที่ 16 จักรพันธ์ สบโอกาสเปิดจากขวา ชิตชนก ขึ้นโหม่ง แต่โดน ธณชัย ปัดออกมาได้ สองนาทีต่อมา ฟรีคิกของเชียงใหม่ จักรพันธ์ ปั่นไปติดกำแพง บอลกระเด้งออกมา แม้เจ้าตัวพยายามซ้ำ ธณชัย ตะครุบไว้ได้ทัน

น.20 โคราชได้ประตู เมื่อ เกร็ก ฮูล่า เปิดจากขวา บอลเลยไปเสาไกล อ่อง ก่อง มัน แปจ่อๆเข้าไปแต่กลายเป็นลูกล้ำหน้า จากนั้นห้านาทีถัดมา ฟรีคิกของทีมเยือน เดย์วิสัน ปั่นโค้ง ฟาหัสบินปัดออกหลัง

กระทั่งหน้าที่ 30 เชียงใหม่ มาได้ประตูขึ้นนำ จักรพันธ์ เปิดฟรีคิกเข้าไป ธณชัย นายด่านโคราช ใช้เท้าสกัดมาเข้าทาง เอเลฟ ที่ได้กดซ้ำ แต่ลูกไหลมาถึง ศราวุธ เกิดศรี ซัดโล่งๆเข้าไป

สองนาทีต่อมา เชียงใหม่เกือบได้เพิ่ม ชิตชนก หลุดเข้าไปในเขต จังหวะสุดท้ายโดนสกัด บอลมาเข้าทางจักรพันธ์ ที่ยิงสวน แต่โดนโหม่งสกัดออกหลังหวุดหวิด

น.34 ฟาหัส เปิดบอลยาวแม่นยำมาที่ ชิตชนก ที่ได้ลากไปสุดเส้นแล้วตบเข้ากลาง สุชานนท์ วิ่งมาแปเน้นๆ ออกหลังเหลือเชื่อ

ท้ายครึ่งแรก ทั้งสองทีมต่างระวัง จบ 45 นาที เจ้าบ้านนำอยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังได้หนึ่งนาที เชียงใหม่ เอฟซี เกือบได้ประตูที่สอง ชัปปุยส์ ไหลทะลุช่องให้ สุชานนท์ หลุดเข้าไปยิงติดเซฟ ธณชัย อย่างน่าเสียดาย

น.54 ฟาหัส พยายามวิ่งสวนออกมาเตะสกัด แต่บอลเข้าทาง เมลวิน ที่ได้โอกาสยิงสวนทันที ทว่า นายด่านเจ้าบ้าน ยังถอยมาปัดทันสุดปลายมือ

จากนั้นเกมเริ่มเป็นของทีมเยือน เมื่อเจ้าบ้าน ต้องเสียแบ็กขวาอย่าง นุกูลกิจ ตามหลัง อิม ชางคยุน ที่เจ็บจนต้องออกไปก่อนหน้านี้ ทำให้ต้องปรับกระบวนทัพ ประกอบกับโคราช รุกหนัก หวังตีเสมอให้ได้

กระทั่งนาที 78 จังหวะบุกของทีมเยือน สมเกียรติ รับบอลทะลุช่องหลุดเข้าในเขตโทษ ก่อนเปิดยัดไปที่เสาไกล เกร็ก ฮูล่า ตามมาแปเข้าประตูไป โคราชตีเสมอเป็น 1-1 จากนั้น อึดใจเดียว ทีมเยือนที่กำลังได้ใจ เมลวิน สบโอกาสยิงไกล บอลเข้ามือฟาหัส

น.80 ตะวัน ตัวสำรองของเชียงใหม่ ได้บอลในเขตแล้วหาจังหวะกดด้วยขวา บอลเข้ามือ ธณชัย

เจ้าบ้านเกือบนำใน น.87 จักรพันธ์ เปิดจากขวา ตะวันขึ้นโหม่ง บอลกระเด้งพื้น เฉี่ยวเสาออกหลังนิดเดียว

ทดเจ็บนาทีแรก มูฮัมหมัด กองหลังตัวสำรองของโคราช ลากเข้าหน้าเขต ก่อนตัดสินใจยิง บอลเลี้ยวออกหลัง

กระทั่งทดเจ็บนาทีที่สาม โคราช ได้ฟรีคิกกลางสนาม จากจังหวะฟาล์วซึ่งเป็นเหลืองที่สองของเอเลฟ ที่เกิดจากการแย่งบอลไม่ให้ทีมเยือนเล่นเร็ว และกลายเป็นใบแดงของกองหลังชาวบราซิล ต้องออกจากสนามไป ซึ่งในจังหวะดังกล่าว โคราชโยนยาวเข้าเขต เดย์วิสัน วิ่งออกตัวไปในจังหวะที่แนวรับเชียงใหม่เช็กลำหน้า แต่ว่าผู้ตัดสินกลับไม่ยกธง เจ้าตัวจึงได้ยิงจ่อๆเข้าไปกลายเป็นทีมเยือนพลิกนำ 2-1 ท่ามกลางการรุมประท้วงของผู้เล่นเชียงใหม่ ว่าเป็นลูกลำหน้า

นาทีสุดท้ายของการทดเวลา เชียงใหม่มาเหลือ 9 คน จากจังหวะที่ ศราวุธ เกิดศรี สกัดจังหวะอันตราย กลายเป็นใบแดง

จบเกม เชียงใหม่ เอฟซี พ่ายให้กับ นครราชสีมา 1-2

ChiangmaiIsBlue ThePrideOfChiangmai

ChiangmaiOriginalFootballClub


ช่องทางติดตาม “พยัคฆ์ล้านนา” FB: Official Chiangmai Football Club
Youtube: CMFC_OFFICIAL IG: chiangmai_fc
TikTok: @cmfc_official Line Official: @cmfc_th

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial