• 9 May 2024 14:30

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

อีอีซี ลงนาม MOU เชื่อมความร่วมมือสภาอุตสาหกรรมฮ่องกง เดินหน้าความร่วมมือการค้าการลงทุน อีอีซี – ฮ่องกง

Bytheowneroftheflows

Jan 30, 2024

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการนโยบาย เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรือ อีอีซี และนาย Anthony Lam Executive Deputy Chairman สภาอุตสาหกรรมฮ่องกง (Federation of Hong Kong Industries: FHKI) ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการขับเคลื่อนการลงทุนในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ระหว่างฮ่องกง และ สกพอ.

โดยมีนางจันทวรรณ สุจริตกุล ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านระบบการเงิน และคณะผู้บริหารสูงจากบริษัทฮ่องกง จำนวนกว่า 40 รายร่วมเป็นพยานในพิธีลงนาม ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่าง อีอีซี และ FHKI ภายใต้ MOU ก็เพื่อส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่อีอีซี และมีความร่วมมือที่สำคัญ ๆ เช่น ความร่วมมือในการค้าการลงทุน นวัตกรรม เทคโนโลยี ภาคการเงิน การพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมทั้ง ความร่วมมือด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ณ ชั้น 25 สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก


เขตบริหารพิเศษฮ่องกง เป็นหนึ่งในกลุ่มนักลงทุนเป้าหมายสำคัญของอีอีซี โดยที่ผ่านมา ฮ่องกงมีมูลค่าการลงทุนเป็นอันดับที่ 5 ของอีอีซี ในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน และอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งนี้ ฮ่องกงมีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่อีอีซี โดยไทยหวังที่จะเดินหน้าความร่วมมือเชิงลึกกับฮ่องกง เพื่อส่งเสริมความเชื่อมโยงและนโยบายการพัฒนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อประสานและเชื่อมโยงอีอีซีกับเขตเศรษฐกิจอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Greater Bay Area : GBA)

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial