• 30 April 2024 01:28

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ไนท์ซาฟารี มอบของขวัญวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ เปิดตัวสัตว์ในตำนาน “ทานูกิ” หรือ “แรคคูนด็อก” สัตว์สัญลักษณ์แห่งโชคลาภและโชคดี

Bytheowneroftheflows

Jan 1, 2024

วันที่ 25 ธันวาคม 2566 สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) เปิดตัวสมาชิกใหม่ต้อนรับวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ “ทานูกิ” หรือ “แรคคูนด็อก” สัตว์ในตำนานที่เป็นสัญลักษณ์แห่งโชคลาภและโชคดี พร้อมชวนนักท่องเที่ยวรับลมหนาวในเทศกาลวันคริสต์มาสกับกิจกรรมช้อป ชิม ชิลล์ กับ Night Market @ Chiang Mai Night Safari พร้อมจุดเช็คอินบ้านคริสต์มาส หิมะเทียม และพาเหรดมาสคอตแจก ของขวัญให้นักท่องเที่ยว ณ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี


นายกฤษดา ลาพิมล รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร และผู้อำนวยการสำนักบริหารงานกลาง ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและส่งปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้เปิดตัวสมาชิกใหม่เป็นสัตว์ในตำนาน “ทานูกิ” หรือ “แรคคูนด็อก” สัตว์ตัวกลม ขนฟู น่ารัก ที่มีความเชื่อกันว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งโชคลาภและโชคดี เพื่อมาสร้างรอยยิ้ม สร้างความสุข และมอบเป็นของขวัญให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย


“ทานูกิ” หรือ “แรคคูนด็อก” (Tanuki/ Raccoon Dog) เป็นสัตว์ตัวกลม ขนฟู น่ารัก ที่คนส่วนใหญ่เข้าใจผิดคิดว่าเป็นสัตว์ชนิดเดียวกับแรคคูน แต่แท้จริงแล้ว “ทานูกิ” หรือ “แรคคูนด็อก” เป็นสัตว์สายพันธุ์เดียวกันกับสุนัข มีขนตามลำตัวสีน้ำตาลปนเทา ใบหน้ามีสีขาว และมีแถบสีดำคาดจากตาไปจนถึงแก้ม หางกลมและไม่มีนิ้วมือ เป็นสัตว์ที่มีนิสัยแตกต่างจากตัวแรคคูนอย่างสิ้นเชิง เพราะทานูกิมีนิสัยอ่อนโยน ไม่ก้าวร้าว ค่อนข้างเรียบร้อย เข้ากับคนได้ดี และนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาชมความน่ารักของเจ้าทานูกิได้ตลอดทั้งปี ในส่วนแสดงทานูกิ โซนจากัวร์เทรล


นอกจากนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารียังมีกิจกรรมมอบความสุขและสร้างสีสันต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วง เทศกาลวันคริสต์มาสและวันปีใหม่ ในบรรยากาศการตกแต่งที่มีทั้งบ้านคริสต์มาส ต้นคริสต์มาส สูง 7 เมตร และจัดให้มีหิมะเทียม พร้อมพาเหรดมาสคอตแจกของขวัญให้นักท่องเที่ยว และพบกับกิจกรรมช้อป ชิม ชิลล์ กับ Night Market @ Chiang Mai Night Safari ที่ยกขบวนร้านอาหารและบูธเครื่องดื่มแบบจัดเต็มในบรรยากาศสุดโรแมนติก

พร้อมนั่งดูน้ำพุดนตรีริมทะเลสาบสวอนเลค ที่ประดับตกแต่งไฟสีสันให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพความประทับใจในช่วงเทศกาลนี้ด้วย โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นตั้งเเต่วันที่ 22 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่1มกราคม 2567ตั้งแต่เวลา 17.00 – 21.00 น.


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 053-999000 หรือทุกช่องทางออนไลน์ Facebook : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari หรือ LineOA : @nightsafari หรือ Tiktok และ IG : chiangmainightsafari

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมนำทีม ส่งความสุขให้กับพี่น้องปชช.ทั่วประเทศ “ในนามรัฐบาลเศรษฐา ส่งความสุข”
สวนสัตว์เชียงใหม่-อุทยานหลวงราชพฤกษ์-ไนท์ซาฟารี ร่วมหารือจัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วง High Season

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial