• 8 May 2024 13:19

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“จิรพรรดิ์” ควง “ศศิวิมล” แชมป์ฟิตเนสเปิดฉากเพาะกาย “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย”

Bytheowneroftheflows

Dec 29, 2023

ผลงานแจ่มมาก จิรพรรดิ์ เจริญผล จากทีมเพาะกายและฟิตเนส จ.พระนครศรีอยุธยา ครองแชมป์สมัยที่ 2 หลังจากเว้นไม่ได้ลงแข่งรายการนี้ เป็นเวลา 4 ปี ควงคู่ “น้องกระแต” ศศิวิมล เมืองพวน จากชมรมเพาะกาย จ.ขอนแก่น ดึกรีเหรียญทองยิมนาสติกศิลป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม คว้าแชมป์ ฟิตเนส “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” ที่พัทยา
การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” Muscle and Physique Contest 2023 (มัสเซิล แอนด์ ฟิสิค คอนเทสต์ 2023) ที่ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.เป็นการเปิดฉากการแข่งขันวันแรก โดยมี นายสาลี่ สว่างสุข กรรมการบริหารและเลขาธิการสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ร่วมด้วย ดร.อาณัติ วัชรางกูร ณ เชียงใหม่ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, รองศาสตราจารย์วิสูตร กองจินดา อุปนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, นายบุญชัย แซ่แต้ กรรมการบริหารและผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย,

นายพลภัทร เขตโพธิ์ทอง กรรมการบริหารและเหรัญญิก สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, นายธวัช ศิริศรี กรรมการบริหารและนายทะเบียน สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย และ ฐนกร แซ่ตั้ง
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้น พลาซ่า และ ริบลีส์ บีลีฟ อิท ออร์ นอท พัทยา ร่วมงาน
สำหรับรายการนี้ เป็นการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสรายการส่งท้ายปี 2566 ที่ ทาง สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา ร่วมจัดการแข่งขัน

โดยได้รับการสนับสนุน จากการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อคัดนักกีฬา อันดับ 1-5 เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงชนะลิศแห่งประเทศไทย (มิสเตอร์ไทยแลนด์ 2024) ในวันที่ 20-21 เมษายน 2567 ที่ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา และรายการนี้ เป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของสมาคมฯ ที่มีการการรณรงค์ป้องกันการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา ที่ปฏิบัติตามแนวนโยบายของ การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ให้ “กีฬาเพาะกายไทยไร้ยาโด๊ป”ในวันแรก มีชิง 8 ทอง สรุปผลการแข่งขัน มีดังนี้ ประเภทฟิตเนสฟิสิคชาย รุ่นทั่วไป ที่ 1 จิรพรรดิ์ เจริญผล (เพาะกายและฟิตเนส จ.พระนครศรีอยุธยา) ได้แชมป์สมัยที่ 2 หลังจากเคยได้แชมป์เมื่อปี 2019 และเพิ่งกลับมาลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 เว้นระยะห่างไป 4 ปี อายุ 23 ปีที่ 2 ดำรงศักดิ์ อุตลา (บ้านนักกล้าม จ.พะเยา เพาะกาย จ.พะเยา) อายุ 17 ปี ที่ 3 พีระพัฒน์ วงค์อารี (ศรีสมพงษ์ยิม) อายุ 18 ปี ที่ 4 ชลธี ทุมบาล (อัลตร้าโปร) อายุ 30 ปี ที่ 5 ศุภกร อนุสัตย์ (ศรีสมพงษ์ยิม) อายุ 14 ปี


ประเภทฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 “น้องกระแต” ศศิวิมล เมืองพวน (ชมรมเพาะกาย จ.ขอนแก่น) เหรียญทองยิมนาสติกศิลป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม คว้าแชมป์ไปครอง โดยก่อนหน้านี้ ได้แชมป์มิสเตอร์ไทยแลนด์ 2023 อายุ 21 ปี ที่ 2 ธารธรรม ยังกลาง (อัลตร้าโปร) อายุ 12 ปี ที่ 3 กัญญาณัฐ บุญเทิง (สแมชยิม) อายุ 25 ปี ที่ 4 กัญญาณัฐ คฑาเพชรพงศ์ (พิษณุโลกยิมบายพีที) อายุ 10 ปี ที่ 5 จุรีรัตน์ จันทร์โต (พิษณุโลกยิมบายพีที) อายุ 11 ปี
ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นทั่วไป อายุไม่เกิน 18 ปี ที่ 1 มงคลพล วาสะศิริ (มัสเซิลแมนยิม มหาสารคาม) ที่ 2 พีรณัฐ อดกล้า (พีรณัฐ อดกล้า) ที่ 3 ปัสลัทธิ สฤษดิ์เวชวรกุล (มัสเซิลแมนยิม มหาสารคาม) ที่ 4 อารักษ์ กุลอัก (อัลตร้าโปร) ที่ 5 ธนกร จารูวงศ์ (ศรีสมพงษ์ยิม)

ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นทั่วไป อายุ 19 – 25 ปี ที่ 1 สิทธิพร ระลึก (คิงส์ ฟิตเนส) ที่ 2 พสิษฐ์ เจริญสุข (เมนทอร์ ยิม) ที่ 3 วุฒิชัย นบน้อย (อัลตร้าโปร) ที่ 4 สุวัฒน์ชัย หารัญดา (วี-ทวินส์ โคราช ยิม) ที่ 5 นัสมี มะมิง (ชมรมเพาะกายและยกน้ำหนัก ม.เกษตรศาสตร์) ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นทั่วไป อายุ 26 – 30 ปี ที่ 1 ธัญดนัย บุญช่วย (ชมรมเพาะกาย จ.ศรีสะเกษ) ที่ 2 ปิยพงษ์ จิตหาญ (วัน มอร์ ยิม) ที่ 3 นัฐพร ส่งเสริม (อัลตร้าโปร) ที่ 4 ชนะวิชญ์ พณิชจารุโรจน์ (โพสฟิตเนส) ที่ 5 ไพรวัลย์ แถลงถ้อย (ค่ายเพาะกาย จ.จันทบุรี)


ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นทั่วไป อายุ 31 – 49 ปี ที่ 1 กนต์ธีร์ ตั้งจิตต์มงคล (นาร์แล็บ) ที่ 2 โอฬาร พวงนาค (นาร์แล็บ) ที่ 3 ภัสรพงค์ บุณยมานนท์ (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม) ที่ 4 วิทวัส วรรณภิระ (ช้างยิมโคราช) ที่ 5 พิชิตสุวรรณ์ (ช้างยืมโคราช) ประเภทแอธเลติคฟิสิคชาย รุ่นทั่วไป อายุไม่เกิน 30 ปี ที่ 1 ธรินทร์ภัสร์ รัตน์ประทุมมาลย์ (บ้านนักกล้าม จ.พะเยา เพาะกาย จ.พะเยา) ที่ 2 คทาวุธ สุทธิชฎา (บ้านนักกล้าม จ.พะเยา เพาะกาย จ.พะเยา) ที่ 3 ธณาวินทร์ จันทร์เพ็ญ (นาร์แล็บ) ที่ 4 ปรียวัฒน์ คงศรีอ่อง (ชมรมเพาะกายและยกน้ำหนัก ม.เกษตรศาสตร์) ที่ 5 ณภัทร ดีสุพจน์ (มัสเซิลแมนยิม มหาสารคาม)


ประเภทแอธเลติคฟิสิคชาย รุ่นทั่วไป อายุ 31 ปี ขึ้นไป ที่ 1 พิขิตพงษ์ วิเชียรเครือ (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม) ที่ 2 กีรติ สุขรินทร์ (ฟิตเนส ฮีโร่ สปอร์ต คลับ) ที่ 3 ชิติพัทธ์ ชาตรีพิทยาธร (เมนทอร์ ยิม) ที่ 4 ธนู อยู่ช้าง (กายซี่) ที่ 5 วรวิทย์ เตชะ (ค่ายเพาะกายจ.จันทบุรี) นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับรายการนี้เป็นการแข่งขันส่งท้ายปี 2566 ของสมาคมฯ ที่ เป็นหนึ่งในการแข่งขัน ที่เป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย

ต่อการรณรงค์ป้องกันการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา ของสมาคมที่ปฏิบัติตามแนวนโยบายของ การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กอทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ให้ “กีฬาเพาะกายไทยไร้ยาโด๊ป” นอกจากนี้ สำหรับผู้ชนะเลิศอันดับที่ 1 ถึง 5 ของการแข่งขันกีฬาเพาะกาย รายการหนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย ในครั้งนี้จะได้รับสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงชนะลิศแห่งประเทศไทย (มิสเตอร์ไทยแลนด์ 2024) ในวันที่ 20-21 เมษายน 2567 ที่ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา อีกด้วย


โปรแกรมการแข่งขัน ในวันที่ 24 ธ.ค.เริ่มรอบคัดเลือกเวลา 13.00 น. และรอบชิงชนะเลิศ เวลลา 17.00 น.

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

จีรพันธ์ คว้าแชมป์เพาะกายไทยแลนด์ โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์
สปป.ลาว พร้อมเปิดประเทศจัดเพาะกายอาเซียนกลางเดือนพ.ค.นี้
เพาะกาย “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” หวังแจ้งเกิดดาวรุ่งสู่ทีมขาติ
Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial