• 12 May 2024 04:12

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ลอยกระทงเมืองพัทยาคึกคัก นทท.แน่นชายหาด

Bytheowneroftheflows

Nov 28, 2023

ค่ำวันที่ 27 พ.ย.66 ที่บริเวณชายหาดพัทยากลาง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงานประเพณีลอยกระทงเมืองพัทยา ประจำปี 2566 โดยมี คณะผู้บริหารเมืองพัทยา คณะสมาชิกสภาเมืองพัทยา ตลอดจนตัวแทนผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานด้วยบรรยากาศที่คึกคักและมีสีสัน

งานประเพณีลอยกระทงเมืองพัทยา ประจำปี 2566 จัดขึ้นรวม 4 เวที ทั้งชายหาดพัทยากลาง สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ ชายหาดจอมเทียน และเกาะล้าน โดยบรรยากาศบริเวณเวทีชายหาดพัทยากลางพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวพาครอบครัวออกมาร่วมลอยกระทงขอขมาพระแม่คงคากันตลอดแนวชายหาด ส่งผลให้เกิดเม็ดเงินเศรษฐกิจการท่องเที่ยวขับเคลื่อนไปได้ด้วยดี

ทั้งนี้ มีรายกานด้วยว่า เมืองพัทยายังได้เปิดพื้นที่แนวชายหาดพัทยาให้ประชาชนและผู้ประกอบการท้องถิ่นสามารถนำกระทงที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติมาจำหน่ายสร้างรายได้ได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่ขายของ เป็นการเปิดพื้นที่ให้คนท้องถิ่นเมืองพัทยาได้ทำกินตามเทศกาลและความความเหมาะสม

นอกจากนี้เมืองพัทยา โดยนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ยังขอความร่วมมือในเรื่องของการใช้กระทงจากวัสดุธรรมชาติ 1 ครอบครัว 1 กระทง เพื่อลดขยะให้มากที่สุด และห้ามจุดประทัด โคมลอย หรือพลุไฟ โดยเด็ดขาด พร้อมทั้งได้สัง่การสำนักสิ่งแวดล้อมร่วมกับกลุ่มประมงพื้นบ้าน ช่วยกันเก็บขยะทั้งในทะเลและบนฝั่งตามนโยบายเมืองพัทยาสะอาดก่อนสว่างด้วย

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

พบซากเต่าตนุ เกยตื้นหาดจอมเทียน
เมืองพัทยารับฟังความเห็นชาวบ้าน โครงการศึกษารถไฟฟ้า ระยะที่ 2
เปิดโครงการเมืองพัทยาปลอดภัย นักท่องเที่ยวอุ่นใจ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial