• 11 May 2024 01:41

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

เพลิงไหม้ห้องพักคอนโดหรูพัทยา แตกตื่นหนีตายอลหม่าน

Bytheowneroftheflows

Aug 30, 2023

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 29 ส.ค.66 เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่ เดอะ ทรัสต์ คอนโดมิเนียมพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รถกระเช้า และรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน

ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นคอนโดฯ สูงทั้งหมด 24 ชั้น พบผู้พักอาศัยอยู่ภายในคอนโดฯ วิ่งหนีตายกันอย่างโกลาหล ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันอพยพคนออกจากจุดเกิดเหตุอย่างอลหม่าน โดยต้นเพลิงอยู่ที่ชั้นที่ 9 ห้อง 235/213 มีเปลวไฟและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากนอกระเบียง ปกคลุมไปทั่วทั้งอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถกระเช้าฉีดน้ำสกัดจากนอกระเบียง ก่อนนำทีมนักผจญเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ขึ้นไปตรวจสอบ

แล้วใช้เครื่องระบายควันออกจากตัวคอนโดฯ ใช้เวลาไม่นานก็เข้าสู่สภาวะปกติ แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดสอบถาม นายญาณวรุตม์ บัวราช อายุ 22 ปี ผู้ที่พักอาศัยอยู่ข้างห้องที่เกิดเหตุเล่าว่า ขณะนั้นตนนอนพักอยู่และสังเหตเห็นควันโชยปกคลุมไปทั่วและมีคนร้องตะโกน เมื่อรู้ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ จึงรีบวิ่งหนีลงมา ทางประตูหนีไฟ ด้าน น.ส.ศิริขวัญ คำจริง อายุ 34 ปี เจ้าของห้องพักที่เกิดเหตุเล่าว่าตอนนั้นตนไม่ได้อยู่ในห้องพัก มีพนักงานโทรฯ แจ้งว่าเกิดไฟไหม้ที่ห้อง จึงรีบมาดูแต่ยืนยันว่าไม่ได้เสียบปลั๊ก เครื่องซักผ้าทิ้งไว้


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตรวจสอบโดยละเอียดป้องกันไม่ให้เพลิงปะทุขึ้นมาอีก พบว่าต้นเพลิงมาจากเครื่องซักผ้านอกระเบียงห้อง ถูกเพลิงไหม้จนได้รับความเสียหาย สันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial