• 15 May 2024 02:28

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

เบ่งกล้ามไทยเก็บเพิ่ม 2 ทองศึกอาเซียนทัพนักเพาะกายไทยทำผลงานเพิ่มได้อีก 2 ทอง 2 ทองแดง

Bytheowneroftheflows

Jun 11, 2023

นการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์อาเซียนวันที่สอง รวม 2 วัน ได้ 6 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง
การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 17 เมื่อวันที่ 11 มิ.ย 2566 ที่ โรงแรมแปซิฟิคพาเลส เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย เป็นการแข่งขันวันที่สอง ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน โดยมีการแข่งขันทั้งสิ้น 7 รุ่นการแข่งขัน แข่งเฉพาะเพาะกาย และมีนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยลงทำการแข่งขันรวม 6 รุ่น

โดยมี นายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมมอบรางวัลให้กับกับนักกีฬา พร้อมด้วย นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย
ผลการแข่งขันปรากฏว่า รุ่นเพาะกายชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก.

อรรคเดช ปลีนารัมย์ นักกีฬาเพาะกายจากกองทัพบก ทำผลงานได้อันดับที่ 1 ประเดิมคว้าเหรียญทองเพิ่มให้ทัพนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย ส่วนอันดับที่ 2 เป็นนักกีฬาจากประเทศเวียดนาม เหงียน ตรองคาน และอันดับที่ 3 เป็นของ อารีฟ อมารูดีน บินอัซมิจากมาเลย์เซีย อีกเหรียญทอง มาจาก รุ่นเพาะกายชายรุ่นน้ำหนักเกิน 80 กก.

นัทธวัฒน์ ศรีบุรีรักษ์ เจ้าของตำแหน่งมิสเตอร์ไทยแลนด์คนล่าสุด ทำผลงานได้อันดับที่ 1 โดยอันดับที่ 2 เป็นของ เฮอวิน อาเดียนโต จาก อินโดนีเซีย ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ เฮียน เทียนโจ เมียนมาร์ รุ่นเพาะกายชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กก. ไพรัช พะเนาว์ศรี นักกีฬาชาวโคราช

ทำผลงานได้อันดับที่ 3 โดยอันดับที่ 1 เป็นของ เหงียน มินมัยจากเวียดนามและอันดับที่ 2 ประเทศเมียนมาร์ อองทานเฮยในรุ่นเพาะกายชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 ก.ก.เกษม รัตนพร เจ้าของตำแหน่งเหรียญทองแดงจากซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ทำผลงานได้อันดับที่ 3 โดยอันดับที่ 1 เป็นของนักกีฬาจากเวียดนาม ไบดักฟิวู และอันดับที่ 2 เป็นของ เปียวโย นักกีฬาจากเมียนมาร์ รุ่นเพาะกายชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 ก.ก. เอกรัตนฺ์ ศรีโสภา นักกีฬาจากประเทศไทยทำผลงานได้อันดับที่4

โดยอันดับที่ 1 เป็นของ เลอฮองฟองนักกีฬาจากเวียดนาม อันดับที่ 2 อากุง จากอินโดนีเซียและอันดับที่ 3 ฟามวันฮุง จากเวียดนาม รุ่นเพาะกายชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 70 ก.ก. ก้องทิตย์ วรเจริญธนกุล นักกีฬาจากหาดใหญ่ สงขลา ทำผลงานได้อันดับที่ 4 โดยอันดับที่1 เป็นของ อารีซาดีซา อินโดนีเซีย อันดับที่2 เค ตูเยน จากเวียดนามและอันดับที่ 3 โดดี้ อาร์มันดา อินโดนีเซีย


นอกจากนี้ยังมีรางวัลคะแนนรวมทีมชายยอดเยี่ยม ซึ่งนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยสามารภทำผลงานคะแนนรวมทีมชายได้อันดับที่ 2 ในครั้งนี้โดยที่ 1 เป็นของเวียดนามและอันดับที่ 3 อินโดนีเซีย
ใน วันที่ 2 ทัพเพาะกาย ทำได้ 2 ทอง 2 ทองแดง สรุปผลการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 17 ทั้ง 2 วัน ทัพนักกีฬาเพาะกายไทยทำผลงานรวมได้ 6 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง

โดยได้ถ้วยรางวัลคะแนนรวมทีมชายอันดับที่ 2 และ ทีมรวมคะแนนหญิงได้อันดับที่ 2 เช่นกัน
คณะนักกีฬาเพาะกายทีมชาติทั้งหมดจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน 2566 เวลา 18:45 น.โดยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD354 (เอฟดี 354)

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial