• 27 April 2024 02:20

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ผอ.ฝ่ายวิศวกรรมฯ สุวรรณภูมิ  ยันสร้างรันเวย์เส้นที่ 3 สุวรรณภูมิ พิจารณาตามสัญญาไม่มีลดสเปก รอคณะกรรมการชุดใหญ่อนุมัติ เชื่อไม่มีใครกล้าเอาชีวิตไปเสี่ยง คดีทุจริตแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนายกรัฐมนตรีได้เร่งรัดสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เร่งรัดการเบิกจ่ายงบลงทุนปี 2564 ที่ล่าช้าอยู่ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีโครงการก่อสร้างเส้นทางวิ่งเส้นที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วย

นายสุวิชา ฉิมะพันธุ์  ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมก่อสร้าง สำนักงานบริหารโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

วันที่ 17 ธ.ค. 2564 นายสุวิชา ฉิมะพันธุ์  ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมก่อสร้าง สำนักงานบริหารโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  เปิดเผยว่า ในส่วนของระบบไฟฟ้าโครงการก่อสร้างทางวิ่ง เส้นที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่บริษัทคู่สัญญาผู้รับเหมาเสนอมานั้น บางส่วนได้ถูกตรวจสอบโดยที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้างและคณะตรวจรับพัสดุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามสเปกที่กำหนดตามสัญญาไม่ได้เป็นไปตามข่าวที่ออกมาว่ามีการสั่งปรับลดสเปกแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ เหลือเพียงขั้นตอนการนัดประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่เพื่อพิจารณาอนุมัติโครงการ

ส่วนที่มีประเด็นข้อสงสัยในความล่าช้าว่ามีความผิดปกติหรือไม่นั้น นายสุวิชา ยืนยันว่า เป็นเรื่องปกติที่อาจจะมีการพูดกันไปมาแต่ไม่มีเอกสารยืนยันข้อเท็จจริง โดยที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้างพิจารณาตามหลักสัญญาอยู่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดาที่โครงการใหญ่ๆมักมีคนจดจ้อง แต่คนที่มีอำนาจพิจารณาอนุมัติคงไม่ทำอะไรที่ผิดเพราะจะมีผลผูกพันมัดตัวไปทั้งชีวิตเนื่องจากคดีทุจริตไม่มีอายุความด้วย

“ถ้ามันไม่ถูก เขาก็คงไม่กล้าเสนอขึ้นมา เพราะเอกสารถ้าขัดแย้งหรือไม่ตรงตามสัญญาก็จะกลายเป็นหลักฐานที่ไปผูกมัดและคดีความสมัยนี้ไม่มีอายุความ จึงคิดว่าคงไม่มีใครไปเสี่ยง ถ้าผิดก็จะผูกพันไปตลอดชีวิต คงไม่มีใครกล้าทำอะไรให้ผิดจากเอกสาร และโครงการใหญ่ๆ มักมีคนจดจ้อง คนที่มีอำนาจในการพิจารณาเอกสารหรืออนุมัติพวกนี้ คงไม่ไปทำอะไรให้ผูกมัดตัวเองให้มีความผิด” นายสุวิชา ระบุ

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#สุวรรณภูมิ #โครงการก่อสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial