• 27 April 2024 06:54

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“รมว.ท่องเที่ยว” ขออย่ากังวล“โอไมครอน” เกินเหตุ จนท. ติดตาม-จับตา นทท. แอฟริกาเข้าไทยแล้วทุกคน เผยยังไม่เจอติดเชื้อ

Bytheowneroftheflows

Dec 3, 2021

วันที่ 3 ธ.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายพิพัฒน์​ รัชกิจประการ​ ร​มว.การท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ถึงการติดตามตัวนักท่องเที่ยวจากประเทศใน​ทวีปแอฟริกาที่พบการระบาดของเชื้อกลายพันธุ์โอไมครอนว่า ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. – 1 ธ.ค. มีนักท่องเที่ยวจากแอฟริกาเข้าประเทศไทย ประมาณ 1,000 คน และที่มาจากประเทศเสี่ยงประมาณ 300 คน ทุกคนที่เข้ามาต้องมีการกักตัวในแซนด์บ็อกซ์ ไม่ต่ำกว่า 7-14 วัน ตอนนี้ทุกคนอยู่ในการติดตามของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเรียบร้อย ปัจจุบันยังไม่เจอกรณีติดเชื้อเนื่องจากตอนมาครั้งแรกมีการตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR และตรวจอีกในวันที่ 7 และวันที่ 14 รวม 3 ครั้ง คิดว่าน่าจะอยู่ในเกณฑ์ที่ทางกระทรวงสาธารณสุขรับได้​ ไม่น่ามีปัญหา

เมื่อถามว่า​ สำหรับนักท่องเที่ยวจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ขณะนี้ติดตามตัวได้ครบแล้วใช่หรือไม่ นายพิพัฒน์กล่าวว่า ขณะนี้ ตม. ติดตามทั้งหมดแล้ว ย้ำว่าส่วนใหญ่ที่เข้ามามีการกักตัวในสถานที่กักตัวหรือในแซนด์บ็อกซ์ ดังนั้น อย่าไปกังวลเยอะ แต่ถึงอย่างไรขอให้คนไทยระวังป้องกันตัวให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะกระทบการท่องเที่ยวหรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า จะกระทบหรือไม่กระทบ อยู่ที่คนไทยทั้งประเทศ ว่าจัดการระวังตัวเองอย่างเข้มงวดตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำและจากประสบการณ์ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์และการเปิดพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว ผลสรุปออกมาว่านักท่องเที่ยวและคนไทยไม่มีการแพร่เชื้อระหว่างกัน จึงคิดว่าไม่น่าจะต้องกังวลจนเกินกว่าเหตุ เชื่อว่ากระทรวงสาธารณสุขเอาอยู่

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#โควิด19 #สายพันธุ์โอไมครอน #พิพัฒน์รัชกิจประการ #การท่องเที่ยวและกีฬา

#นักท่องเที่ยว #ทวีปแอฟริกา #แซนด์บ็อกซ์

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

เดินตามพ่อ..”พิพัฒน์ รัชกิจประการ”..สมใจพ่อ.ล่ะ!!.ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น! ชลัฐ..สส.ป้ายแดง
ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial