• 26 April 2024 17:53

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

จากกรณีที่มีการลักลอบตัดไม้มะค่าโมงยักษ์ในพื้นที่บ้านน้ำอุ่น ตำบลอ่ายนาไลย อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ ได้ร่วมกันดำเนินการตรวจยึด ไม้มะค่าโมงยักษ์ จำนวน 2 ต้น ความโต 700 เซนติเมตร รถแบคโฮจำนวน 2 คัน โดยกรมป่าไม้ได้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด และเร่งหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย

นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวถึงการดำเนินการตรวจยึดครั้งนี้ว่า พบอยู่ในพื้นที่รวม 2 จุด โดยจุดที่ 1 พบรถแบคโฮ จำนวน 1 คันอยู่ในที่เกิดเหตุใกล้กับต้นไม้มะค่าโมงมีร่องรอยทำการขุดรากถอนโคนต้นไม้และใช้เลื่อยยนต์ตัดทอนไม้ท่อนจำนวน 31 ท่อน ปริมาตร 29.86 ลบ.ม. และจุดที่ 2 ห่างกันประมาณ 100 เมตร พบรถแบคโฮจำนวน 1 คัน อยู่ในที่เกิดเหตุในลำห้วยใกล้กับต้นไม้มะค่าโมงขนาดใหญ่ถูกตัดโค่นล้มและตัดทอนเป็นท่อนจำนวน 4 ท่อน ปริมาตร 1.79 ลบ.ม. รวมไม้มะค่าโมง 35 ท่อน ปริมาตร 55.18 ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐ 1,931,300 บาท พร้อมกันนี้ กรมป่าไม้ได้ร้องทุกข์ กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เวียงสา จ.น่าน

โดยในวันนี้ 22 พ.ย. 2564 ได้สั่งการให้ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ ย้ายนายสมชาย สุภาพ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นน.14 (แม่สาคร) อ.เวียงสา จ. น่าน ให้มาปฏิบัติงานประจำสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ พร้อมทั้งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว หากพบว่าบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ จะดำเนินการตามระเบียบต่อไป อธิบดีกรมป่าไม้กล่าว

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#สุรชัยอจลบุญ #กรมป่าไม้ #การลักลอบตัดไม้มะค่าโมงยักษ์ #น่าน

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ศาลยกฟ้องกรณีผู้ประกอบการรีสอร์ทม่อนแจ่มฟ้องอดีต ผอ.สจป1เชียงใหม่
ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial