• 27 April 2024 07:22

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“ตำรวจจริง” รีดเงินผู้ประกอบการรถแบ๊กโฮ รองผบ.ตร. สั่งตรวจสอบอย่างเร่งด่วน!!

Bytheowneroftheflows

Nov 4, 2021

รองผบ.ตร. เผย ผลการสืบสวน พบกลุ่มแอบอ้างรีดเงินเจ้าของแบ๊กโฮ ในพื้นที่แถบอีสาน มีตำรวจ 1 นายสังกัด บช.น. สั่งตรวจสอบยกแก๊ง

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.ปป.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีผู้ประกอบการรถแบ๊กโฮเข้าร้องเรียนว่าถูกกลุ่มบุคคลอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์ปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปทส.ตร. ข่มขู่รีดเงินรายละ 20,000-100,000 บาท และยังขอเก็บเงินรายเดือน สร้างความเดือดร้อนอย่างหนักให้กับผู้ประกอบการในอีสานจังหวัดอุดรธานี ขอนแก่น หนองบัวลำภู และจังหวัดเลย

ทั้งนี้ เชื่อว่าสาเหตุที่ตำรวจเข้าไปเรียกเงินจากผู้ประกอบการโดยอ้างคำสั่งนั้น เนื่องจากการเป็นผู้ครอบครองรถแบ๊กโฮและไปรับจ้างขุดเจาะที่ไหนจะต้องได้รับการอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกรณีนี้ตำรวจอาจจะรู้และเห็นข้อกฎหมายที่ผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนจึงได้เข้าไปเรียกรับผลประโยชน์แลกกับการไม่ดำเนินคดี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ประกอบการจากภาคอีสานนำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีกลุ่มคนเคยมีพฤติการคล้ายกัน จากภาพที่ปรากฎเมื่อวันที่ 14 ก.ย. 64 เคยไปก่อเหตุลักษณะแบบเดียวกันกับผู้ประกอบการหลายๆ คนในพื้นที่ของจังหวัดอุดรธานี ซึ่งทราบว่าผู้ที่ไปก่อเหตุในครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจนครบาล 1 นาย และมีบุคคลอื่นที่ไม่ได้เป็นข้าราชการตำรวจร่วมอีก 3-4 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงก็ให้ดำเนินการตามกรอบกฎหมายและรายงานให้ทราบโดยเร็ว

—————————————

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#คดีข่มขู่ผู้ประกอบการรถแบ๊กโฮ

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial