• 29 March 2024 02:44

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ลงพื้นที่เคลียร์!! “แรมโบ้” พบสมัชชาเกษตรกรอีสาน ชุมนุมปักหลักหน้าศาลากลาง จ. สุรินทร์ เรียกร้องเยียวยาจากโครงการเขื่อน อ่าง ฝายเก็บน้ำของรัฐ 5 จังหวัด 19 กรณีปัญหา

Bytheowneroftheflows

Dec 23, 2021

“แรมโบ้” ลงพื้นที่ด่วนพบสมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน 3,000 คน ชุมนุมปักหลักหน้าศาลากลาง จ.สุรินทร์ เรียกร้องเยียวยาจากโครงการเขื่อน อ่าง ฝายเก็บน้ำของรัฐ 5 จังหวัด 19 กรณีปัญหา

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้รับคำสั่งจากนายกรัฐมนตรี ให้ลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ และเป็นประธานการประชุมหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องร่วมกับตัวแทนกลุ่มสมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน (สกอ.) ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ เพื่อรับฟังปัญหาติดตามความเดือดของเกษตรกรในเครือข่าย สกอ. จากจังหวัด อุบลราชธานี สุรินทร์ ศรีสะเกษ ร้อยเอ็ด นครราชสีมา ซึ่งกลุ่มสมัชชาฯโดยนายศักดา กาญจนเสน ดร. อวยชัย วะทา นางบุรี อาจโยธา ได้นำกลุ่มชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากการสร้างเขื่อน เช่น เขื่อนสิรินธร เขื่อนราษีไศล อ่างเก็บน้ำบ้านทำนบ อ่างเก็บน้ำห้วยโดน อ่างเก็บน้ำอำปึล อ่างเก็บน้ำโปร่งขุนเพชร เป็นต้น เพื่อติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะโครงการที่มีมติ ครม. ให้ดำเนินการตรวจสอบ ช่วยเหลือ ชดเชย แต่ยังดำเนินการล่าช้า จนทำให้ต้องนำมวลชนมารวมตัวชุมนุมปักหลักที่ศาลากลางกว่า 3,000 คน เพื่อติดตามความคืบหน้าในปัญหาต่างๆ ทั้ง 19 กรณี ปัญหา 5 จังหวัดดังกล่าว

นายเสกสกล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ชี้แจงทำความเข้าใจในประเด็นต่างๆ ถึงการตั้งคณะกรรมการและการเดินหน้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบเพื่อให้เกิดความถูกต้องและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะได้รับเรื่องทั้งหมด นำเรียนท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องทราบต่อไป ทางแกนนำ สกอ. พอใจในการประชุมในครั้งนี้

นายเสกสกล พร้อมแกนนำได้ลงมาพบปะมวลชนที่รอปักหลักรอฟังคำตอบอยู่ด้านหน้าศาลากลาง ได้ชี้แจงผลการประชุมพอใจที่ผลการประชุมมีความคืบหน้า นายเสกสกลได้กล่าวว่า

“ท่านนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรทุกคน ฝากอวยพรปีใหม่ให้ทุกคนมีความสุข มีความอยู่ดีกินดี หมดหนี้หมดสิน นายกฯ จะตั้งใจบริหารงานเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ หามาตราการที่ดี ออกนโยบายมาช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรอย่างมากมายต่อเนื่อง ไม่เคยหยุดทำงานแม้แต่วันเดียว เพราะห่วงใยพี่น้องประชาชนทุกคน”

ทั้งนี้ นายเสกสกลกล่าวต่อว่า “เนื่องจากใกล้จะสิ้นปีเก่าแล้ว ปีใหม่กำลังจะมาถึงอยากให้ทุกคนกลับบ้านไปทำบุญปีใหม่ให้มีความสุขในครอบครัว การชุมนุมอาจจะติดเชื้อโควิด-19 ได้ ถ้าป่วยติดต่อกันจะทำให้เป็นภาระยุ่งยากของพวกเราทุกคน จึงอยากให้สลายการชุมนุมในครั้งนี้และให้แยกย้ายกลับภูมิลำเนา ทำให้มวลชนยอมกลับยุติการชุมนุมและตะโกนฝากให้กำลังใจ นายกรัฐมนตรี” “ลุงตู่ สู้สู้ ลุงตู่อยู่ยาว” ลั่นทั่วศาลากลางจังหวัด สุรินทร์ก่อนแยกย้ายกันกลับ

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#แรมโบ้ #เสกสกลอัตถาวงศ์ #สมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน #ผลกระทบจากการสร้างเขื่อน #สุรินทร์

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial