• 19 April 2024 05:27

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“ฟิล์ม รัฐภูมิ” ลั่น ของขวัญปีใหม่ที่ดีที่สุดคือ คืนอำนาจ ปชช. จี้ นายกฯ ต้องมีแผนรับมือโอไมครอนระบาดชัดเจน

Bytheowneroftheflows

Dec 22, 2021

“ฟิล์ม รัฐภูมิ” จวก รบ. ลั่น ของขวัญปีใหม่ที่ดีที่สุดคือ คืนอำนาจ ปชช. จี้ นายกฯ ต้องมีแผนชัดเจน รับมือโอไมครอนระบาด ขออย่าประมาท เพราะประเทศชาติ ประชาชน เดือดร้อนทุกครั้ง

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2564 นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงท่าทีและการเตรียมความพร้อมรับมือการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน โดยเฉพาะการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน มองเป็นเรื่องกระจอกทีไร ประเทศชาติประชาชนเดือดร้อนทุกครั้งเพราะเมื่อเกิดการแพร่ระบาด สิ่งที่ตามมาคือความพังพินาศทางเศรษฐกิจ ผู้คนอดตาย และหากเกิดการระบาดขึ้นอีกครั้ง ผู้มีอำนาจจะดำเนินการอย่างไร

นายรัฐภูมิ กล่าวว่า จะสามารถควบคุมได้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่มักเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ โดยไม่ป้องกันก่อนจะเกิดการแพร่ระบาด ซึ่งประเทศไทยต้องการแผน pro-active สำหรับการเยียวยาแบบเป็นไปได้ ไม่ใช่ให้ประชาชนเลี้ยงไก่ ปลูกผักกินเอง หรือเรียกร้องให้ประชาชนประหยัด ขอให้ผู้มีอำนาจเลิกพูด เพราะทุกวันนี้ประชาชนประหยัดและดูแลตัวเองอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว อย่าขายขำเพราะชีวิตคนเดือดร้อน ไม่มีใครสนุกหรือขำแบบที่ผู้มีอำนาจทั้งหลายแสดงออก

ขณะเดียวกันแผนรับมือภาคการท่องเที่ยวฝ่ายผู้มีอำนาจต้องชัดเจน ว่าจะดำเนินการอย่างไร มีรูปแบบไหน เพราะในต่างประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวและพลเมืองจากยุโรปไม่เดินทางเข้าประเทศไทยแล้ว ตัวเลขการเดินทางลดลงทุกวันและการจัดเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่จะอนุญาตให้ร้านจัดหรือไม่ เพราะผู้ประกอบการต้องมีค่ามัดจำศิลปิน ค่าอาหาร การเตรียมความพร้อม

ดังนั้น ขอเรียกร้องไปถึงนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ต้องทำงานให้ไวทำงานให้ชัดเจน ทำเหมือนว่าตนเองกำลังเดือดร้อนและของขวัญปีใหม่ที่ดีที่สุดสำหรับประชาชน คือการคืนอำนาจให้ประชาชนได้พิจารณาเลือกตัวแทนของตนเองในทุกระดับ ทั้งการเลือกตั้ง ส.ส. การเลือกตั้งผู้ว่า กทม. น่าจะเป็นของขวัญที่ดีที่สุด อย่าตีเนียน อย่าตีกินเพราะสภาพพรรคตัวเองขาลง จึงไม่กล้าประกาศให้มีการเลือกตั้งหรือไม่

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#รัฐภูมิโตคงทรัพย์ #ไทยสร้างไทย #คืนอำนาจปชช #สายพันธุ์โอไมครอน

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial